Các HTX ở TP Tuy Hòa đang cùng địa phương phát triển kinh tế

08:20, 23/10/2019 [GMT+7]

 

Các HTX ở TP Tuy Hòa đang cùng địa phương phát triển kinh tế
Các HTX ở TP Tuy Hòa đang cùng địa phương phát triển kinh tế

 

Hiện nay, trên địa bàn TP Tuy Hòa có khoảng 23 HTX đang hoạt động trên các lĩnh vực: nông nghiệp, vận tải, công nghiệp, thương mại dịch vụ, tín dụng nhân dân... Các HTX này, đều đang hoạt động hiệu quả và góp phần tích cực cùng TP Tuy Hòa trong xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu cây trồng và phát triển kinh tế tập thể tại địa phương.

Cho thành viên thuê để sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất bỏ hoang; vận động thành viên chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang đầu tư trồng và phát triển các giống cây trồng cạn ngắn ngày đã được chọn lọc về giống như: Hành lá, đu đủ lai, khổ qua lai…những việc làm này của HTX Nông nghiệp Dịch vụ tổng hợp Hòa Kiến 1 đã giúp các hộ thành viên nâng cao thu nhập và cải thiện kinh tế hộ.

Còn tại HTX Nông nghiệp Dịch vụ tổng hợp Bình Ngọc, thì HTX đang tích cực vận động bà con thành viên áp dụng triệt để mô hình sản xuất rau màu theo chuẩn Việt Gap và xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch; tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm tại các siêu thị, nhà hàng và mở rộng ra các thị trường khó tính khác để mang lại giá trị nông sản khá hơn cho thành viên HTX.

Với các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, các HTX trên địa bàn TP Tuy Hòa đã đóng góp 7,2% vào cơ cấu GRDP của thành phố; mỗi năm nộp ngân sách gần 1,5 tỉ đồng; 8/13 HTX đã góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành 19 tiêu chí NTM, giúp tăng thu nhập, tạo việc, góp phần đưa tỉ lệ hộ nghèo thành phố xuống còn 1,82%./.

Như Nguyện