Những người lính trẻ Hải Dương trên đất Phú hôm nay

10:51, 06/01/2020 [GMT+7]

 

 Những người lính trẻ Hải Dương trên đất Phú hôm nay
Những người lính trẻ Hải Dương trên đất Phú hôm nay


Kể từ ngày thực hiện chủ trương của Đảng, của Bác Hồ, kết nghĩa 2 tỉnh Hải Dương – Phú Yên vào năm 1960, nhiều người lính từ quê hương Hải Dương đã lên đường tham gia chiến đấu tại Phú Yên. Có người đã anh dũng hi sinh, cũng có người đã chọn ở lại gắn bó với quê hương đất Phú. Tiếp nối truyền thống cha anh, hôm nay, trong hòa bình, độc lập, rất nhiều chiến sĩ trẻ, những người con đến từ tỉnh Hải Dương anh hùng cũng đã lựa chọn gắn bó với Phú Yên như là quê hương thứ hai, để từ đây, tiếp tục thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên – Hải Dương.

Thượng úy Nguyễn Văn Liễn, giảng viên huấn luyện bay thuộc Trung đoàn Không quân 910 vẫn luôn tự hào là người con đến từ quê hương Hải Dương anh hùng. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện tại Tp. Nha Trang, anh được phân công về làm công tác huấn luyện bay tại Trung đoàn Không quân 910. Mặc dù mới trải qua năm thứ 7, song người giảng viên, phi công trẻ này đã sớm coi Phú Yên là quê hương thứ hai của mình.

Còn với Thượng úy Phạm Văn Thuyết, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn hậu cần, Trung đoàn Không quân 910, duyên nợ với Phú Yên còn đặc biệt hơn. Không chỉ là vùng đất nơi anh công tác, Phú Yên còn là nơi ươm mầm tình yêu giữa anh với người con gái đất Phú và giờ đây, cả hai đang cùng nhau chung tay xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc. Anh yêu từng cảnh đẹp, con người nơi đây và từ lâu, anh cũng xem mình là người con của đất Phú bình yên.

Tại Trung đoàn Không quân 910, có gần 1/3 cán bộ, chiến sĩ đến từ quê hương Hải Dương đang công tác và học tập. Trong họ, không chỉ có tình yêu với bầu trời mà còn có niềm tự hào là người con của quê hương Hải Dương anh hùng, niềm vui được công tác tại chính vùng đất kết nghĩa với quê hương, nơi mà nhiều thế hệ cha anh mình đã lên đường chiến đấu giành độc lập dân tộc, nơi mà tình kết nghĩa 60 năm Hải Dương – Phú Yên chưa bao giờ phai nhạt.

Tiếp nối truyền thống cha, anh, những người lính Hải Dương trên đất Phú hôm nay, mỗi người một nhiệm vụ công tác, đều có chung một mục tiêu, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội, chung tay xây dựng quê hương ngày một phát triển. Trong niềm vui những ngày kỷ niệm tròn 60 năm kết nghĩa 2 tỉnh, họ lại thầm nhắc nhau sẽ tiếp nối truyền thống, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa quê hương Hải Dương và Phú Yên./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm