Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Điển hình thực hiện Kế hoạch 68

12:15, 21/02/2020 [GMT+7]

 

Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Điển hình thực hiện Kế hoạch 68
Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Điển hình thực hiện Kế hoạch 68

 

Qua hơn 5 năm thực hiện Kế hoạch 68 của BTV Tỉnh ủy về triển khai thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Đông Hòa đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để  giúp đỡ hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Gia đình bà Nguyễn Thị Bang, thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa là một trong những hộ được trường THPT Nguyễn Văn Linh nhận giúp đỡ từ năm 2016. Vợ chồng nghèo, lớn tuổi, không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy nên thu nhập rất bấp bênh. Đảng ủy Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã cử đảng viên về tận nhà thăm hỏi, tìm cách giúp đỡ gia đình vươn lên thoát nghèo. Trường đã vận động đảng viên đóng góp một ngày lương, được số tiền hơn 10 triệu đồng, giúp đỡ gia đình bà xây dựng chuồng và mua 4 con dê giống; đồng thời phân công đảng viên trực tiếp giúp đỡ kỹ thuật chăn nuôi cũng như quá trình phối giống.

Từ một dê mẹ và hai dê con được hỗ trợ, đến nay đàn dê đã phát triển lên hơn 20 con, 8 con đã được bà cho xuất bán thu về hơn 20 triệu đồng.  Ngôi nhà cấp 4 vừa mới dựng xây khang trang, kinh tế vươn lên sau gần mấy chục năm thuộc hộ nghèo. Những điều này trước đây có lẽ bà Nguyễn Thị Bang chưa từng dám nghĩ đến.

Không chỉ giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Văn Linh còn làm tốt việc giúp đỡ học sinh yếu, học sinh nghèo, xa trường với nhiều cách làm hay. Đầu mỗi năm học, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm rà soát, nắm thông tin từng học sinh thuộc diện đặc biệt khó khăn, mồ côi, không đủ điều kiện đi học để trường nhận đỡ đầu. Ngoài động viên phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến việc học ở nhà của con em, giáo viên còn giúp đỡ về học tập, các chương trình học bổng để các em yên tâm đến lớp.

Đặc biệt, chương trình văn nghệ gây Quỹ vòng tay ấm được nhà trường duy trì thực hiện suốt 13 năm qua đã vận động hàng trăm triệu đồng giúp đỡ học sinh nghèo. Riêng năm 2019 vừa qua, chương trình đã vận động được hơn 81 triệu đồng, bước đầu đã trao 37 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Kế hoạch 68 của Tỉnh ủy, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Văn Linh luôn phát huy vai trò và trách nhiệm của mỗi đảng viên, nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những cách làm mới, thiết thực. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, việc thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là cách nhà trường xây dựng hình ảnh hướng đến mục tiêu trường đạt chuẩn quốc gia./.

Hồng Thủy – Lê Hùng