Sống tích cực giữa đại dịch Covid 19

22:43, 10/09/2020 [GMT+7]

 

 Sống tích cực giữa đại dịch Covid 19
Sống tích cực giữa đại dịch Covid 19

 

Có thể nhận thấy dịch bệnh Covid 19- đã gây ra những xáo trộn không nhỏ trong xã hội, làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người. Thế nhưng nhìn từ góc độ tích cực thì trong đại dịch Covid- 19, nhiều giá trị sống đã khiến con người thay đổi. Đây cũng là thời gian nhiều người nhìn nhận, đổi thay để sống chậm lại, cảm nhận rõ hơn về những giá trị của cuộc sống.

Thức dậy sớm, tắm biển, ngắm bình minh tuyệt đẹp…là cách mà người dân TP Tuy Hòa chọn để làm cho tinh thần thoải mái hơn giữa đại dịch Covid 19.

Ở các vùng nông thôn, ngoài những công việc thường nhật, nhiều chị em phụ nữ còn trồng hoa trước nhà, ngoài ngõ để tạo thêm không gian xanh tươi, thư giãn cho chính mình. Dù chỉ là những việc đơn giản như thức dậy sớm; tưới nước; cắt bỏ những cành hoa tàn, lá úa. Sau đó ngắm lại những thành quả đã thực hiện, cũng đủ làm cho tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều.

Đại dịch Covid 19 cũng là cơ hội để nhiều người tìm về giá trị gia đình, cộng đồng. Gắn kết tình nghĩa gia đình, xóm làng - những việc mà ngày thường bận rộn họ không có đủ thời gian làm được. Sợi dây gắn kết yêu thương từ đó cũng được bền vững hơn khi mà mọi người đã xích lại gần nhau, sẻ chia yêu thương.

Và chắc chắn không chỉ ở thời điểm này mà sau khi đại dịch covid- 19 kết thúc thì mỗi người sẽ biết điều chỉnh suy nghĩ và hành động đúng đắn hơn, tốt đẹp hơn. Mỗi gia đình hạnh phúc sẽ góp nên một phần không nhỏ, để xây dựng một xã hội văn minh, tràn đầy những giá trị tốt đẹp, nhân văn./.

Nguyễn Yên – Quốc Hoàn