Công tác tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam từ UAE và Ấn Độ về cách ly y tế trên địa bàn tỉnh

13:09, 09/12/2020 [GMT+7]

 

Công tác tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam từ UAE và Ấn Độ về cách ly y tế trên địa bàn tỉnh
Công tác tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam từ UAE và Ấn Độ về cách ly y tế trên địa bàn tỉnh

 

Trong ngày hôm nay (8/12), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tiếp nhận cách ly y tế 340 công dân Việt Nam từ UAE  và Ấn Độ trở về tỉnh Phú Yên. Tình quân với dân được thể hiện rõ hơn trong lúc cả nước đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ của LLVT tỉnh khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu cách ly. Tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh và Sở Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh cũ (05 Độc Lập Phường 6 thành phố Tuy Hòa), Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm ngày công tổng dọn vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị sinh hoạt, lắp giường, tivi, mạng wifi... để đón công dân về nước cách ly.

Ngay sau khi tiếp nhận công dân, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử  khuẩn xe vận chuyển và toàn bộ hành lý kèm theo. Công dân ngồi giãn cách, lấy thông tin cá nhân, sàng lọc y tế ban đầu. Những người cách ly được cấp phát khẩu trang, rửa tay, ngâm chân trong dung dịch sát khuẩn; đội ngũ y bác sĩ hướng dẫn cách tự phòng, chống dịch bệnh... Tiếp đó, bộ phận phục vụ sắp xếp nơi ăn ở, sinh hoạt cho từng người. Trong thời gian cách ly theo quy định (14 ngày) mọi người có khu vực đi bộ, tập luyện thể thao, xem ti vi… và được y bác sĩ theo dõi, khám sức khỏe hàng ngày.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên các công dân về đây đều tự giác, hợp tác tốt với cơ quan chức năng, chấp hành nghiêm mọi quy định của đơn vị. Lực lượng y, bác sĩ và đội ngũ phục vụ phát huy hết vai trò trách nhiệm, chu đáo, tận tình trong quá trình tiếp đón, phục vụ.

Không kể ngày đêm, những người lính nơi tuyến đầu chống dịch vẫn tích cực, trách nhiệm trong cuộc chiến chống “giặc Covid”. Họ sẵn sàng gác lại mọi riêng tư, không quản ngại gian nan, nguy hiểm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với họ, niềm hạnh phúc nhất chính là niềm vui của những công dân sau mỗi đợt hoàn thành thời gian cách ly trở về an toàn./.

Tấn Nghĩa