Chủ động cung ứng hàng hóa phụ vụ thị trường Tết

05:56, 11/01/2021 [GMT+7]

 

Chủ động cung ứng hàng hóa phụ vụ thị trường Tết
Chủ động cung ứng hàng hóa phụ vụ thị trường Tết

 

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các siêu thị, trung tâm mua sắm, chợ, điểm phân phối, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID 19 nên thị trường Tết năm nay có phần trầm lắng hơn so với mọi năm.

Năm nay, siêu thị Co.opmart Tuy Hòa chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó, hàng hóa chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu như: Công nghệ và hóa phẩm, hàng đặc trưng Tết. Nhóm hàng nhãn hiệu riêng của siêu thị cũng tham gia phục vụ Tết như: Các loại hạt, mứt, bánh kẹo, nước giải khát... Đặc biệt, siêu thị ưu tiên trưng bán nguồn hàng địa phương để góp phần hỗ trợ nông dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài Trung tâm mua sắm chính, đơn vị này còn đưa vào hoạt động 4 điểm CO.OP FOOD để phục vụ thuận tiện nhu cầu mua sắm của người dân.

Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, do sức mua thấp nên việc nhập hàng dự trữ hạn chế hơn mọi năm. Đặc biệt do ảnh hưởng dịch bệnh cộng với thiên tai bão lũ nên khiến cho sức tiêu thụ hàng hóa Tết năm nay có giảm hơn hẳn so với mọi năm. Về phần giá cả, thị trường năm nay giá không có sự thay đổi, chủ yếu cung cấp các sản phẩm trong nước phục vụ người tiêu dùng.

Nhằm phục vụ nhu cầu người dân khu vực miền núi, tỉnh cũng phối hợp các đơn vị triển khai chương trình bình ổn giá trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, bán hàng lưu động tại các địa phương, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn… Các mặt hàng phục vụ người dân chủ yếu là thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng và may mặc. Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành phối hợp với các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi có phương án đảm bảo nguồn cung cấp thịt heo cho thị trường và giảm giá thành cho người tiêu dùng.

Mục tiêu của tỉnh ta đặt ra trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 là không để xảy ra tình trạng lợi dụng Tết nâng giá hàng hóa tùy tiện, gây khan hiếm hàng hóa ảo, tăng giá đột biến…giúp cho mọi người, mọi nhà có cơ hội mua sắm với giá cả và chất lượng tốt ./.

Đặng Dự - Đức Thuận