TP. Tuy Hòa đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

14:30, 06/04/2021 [GMT+7]

 

TP. Tuy Hòa đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử
TP. Tuy Hòa đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

 

Trước yêu cầu theo kế hoạch cấp 50 triệu căn cước công dân trên cả nước trước ngày 1/7/2021 mà Bộ Công an đã đề ra, Công an tỉnh Phú Yên đã đồng loạt ra quân trên địa bàn toàn tỉnh, các tổ công tác làm việc tích cực để đẩy mạnh triển khai tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân. Để thực hiện đúng tiến độ phải hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân mới, Công an TP. Tuy Hòa đã và đang tập trung hoàn thành mục tiêu đặt ra là cấp mỗi ngày khoảng 700 hồ sơ.

Chỉ đợi khoảng 5 phút, chị Bùi Thị Tâm ở huyện Đông Hòa vừa xuống TP Tuy Hòa để làm thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đã được gọi tên sau khi cán bộ đã đối chiếu các thông tin cá nhân. Chị được hướng dẫn đến bộ phận lăn tay, chụp ảnh và đến bộ phận đóng lệ phí, nhận phiếu hẹn. Bước cuối cùng là chị làm thủ tục đăng ký với Bưu điện để nhận căn cước theo địa chỉ yêu cầu.

Bình quân mỗi ngày Công an TP Tuy Hòa có 300 đến 500 công dân hoàn thành các thủ tục để được cấp căn cước. Để tạo thuận lợi cho người dân, Công an TP Tuy Hòa đã chủ động tăng cường nhân lực và tăng ca để kịp thời giải quyết hồ sơ.

Đối với những công dân đăng ký làm căn cước theo cơ quan, đơn vị được bố trí riêng và sắp xếp thời gian cụ thể để không phải chờ đợi. Các công dân đi làm căn cước bình thường thì được cán bộ tư vấn, kiểm tra hồ sơ ngay từ ban đầu để tránh phải chờ đợi. Thời gian mở cửa tiếp công dân từ 6 giờ sáng đến 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Được biết, mục tiêu của Công an tỉnh Phú Yên là từ nay đến ngày 1/7/2021 sẽ cấp 600.000 thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an tỉnh Phú Yên sẽ tăng cường cán bộ chiến sĩ; thành lập thêm các tổ lưu động để cấp căn cước công dân tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… và tại các địa bàn dân cư./.

Như Nguyện