Lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại với cơ sở năm 2023

09:08, 13/09/2023 [GMT+7]

Sáng ngày 12/9,  lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Sông Hinh đã về xã Ea Bar tiếp xúc, đối thoại với cán bộ và nhân dân trong xã năm 2023.

Lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại với cơ sở năm 2023
Lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại với cơ sở năm 2023

Sau khi nghe đoàn lãnh đạo báo cáo tình hình phát triển kinh tế -  xã hội, và kết quả giải quyết ý kiến trong đợt đối thoại lần trước, các đại biểu đã nêu một số vấn đề hiện đang được người dân quan tâm, nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp tại khu vực Nông trường cà phê Ea Bá. Mặc dù đã kéo dài nhiều năm, kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Các đại biểu cũng đã bày tỏ sự phấn khởi khi việc sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thuận lợi như sầu riêng, cao su, mía, sắn. Đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm như: mời chuyên gia đánh giá cụ thể khu vực đất nào phù hợp với loại cây trồng nào để bà con yên tâm phát triển sản xuất; đầu tư mở rộng đường giao thông, điện lưới quốc gia phục vụ nông nghiệp, chế biến. Các nội dung nêu trên được đoàn lãnh đạo ghi nhận, trao đổi, làm rõ.

Kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu phát biểu chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân cũng như chính quyền địa phương. Một số việc ngoài thẩm quyền, Lãnh đạo huyện sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp, kiến nghị với cấp trên sớm giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của bà con nhân dân.

Văn Thùy