Thi công "xuyên Tết" cao tốc Bắc – Nam qua tỉnh Phú Yên

08:37, 02/01/2024 [GMT+7]

 

Thi công “xuyên Tết” cao tốc Bắc – Nam qua tỉnh Phú Yên
Thi công “xuyên Tết” cao tốc Bắc – Nam qua tỉnh Phú Yên

Khi nhiều người đang nghỉ ngơi dịp Tết dương lịch, trên công trường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên, hàng trăm kỹ sư, công nhân vẫn làm việc. Không khí lao động rộn ràng khắp nơi mở đầu cho năm mới 2024 với nhiều thuận lợi. Tỉnh Phú Yên cũng triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để sớm bàn giao 100% mặt bằng cho các chủ đầu tư.

Cầu Kỳ Lộ thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh (thuộc địa phần huyện Tuy An) là cầu có quy mô lớn của toàn bộ dự án cao tốc Bắc - Nam. Cầu có 38 mố, nhịp với tổng số vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng. Hạng mục này là đường găng tiến độ của dự án nên được chủ đầu tư tổ chức thi công liên tục từ khi khởi công đến nay... Tại gói thầu 13XL, dự án thành phần cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh duy trì 24 mũi thi công với khoảng gần 300 thiết bị, xe máy. Việc thi công được đảm bảo duy trì liên tục và an toàn lao động để đảm bảo tiến độ.

Nhờ duy trì lịch làm việc liên tục, đến nay những hạng mục lớn có quyết định đến tiến độ của các dự án cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh và Chí Thạnh - Vân Phong đã đạt khối lượng so với kế hoạch. Khối lượng thi công cầu Kỳ Lộ đạt khoảng 11% và cầu Đà Rằng đã đạt khoảng 14%. Trong kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch, toàn bộ các gói thầu vẫn tổ chức thi công. Đối với công nhân, ngoài các chế độ tăng ca được đảm bảo còn có chính sách về lương thưởng theo quy định.

Hiện nay, tỉnh Phú Yên đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án thành phần cao tốc Quy Nhơn - Chí Thanh và Chí Thạnh - Vân Phong được 87,74/90,12 km, đạt 97,36%.  Đối với các vị trí đường găng quyết định tiến độ dự án do các chủ đầu tư đề xuất đã được các sở ngành của tỉnh phối hợp với địa phương giải quyết để các nhà thầu tổ chức thi công đại trà 84,27km (đạt 95,99% phần mặt bằng đã bàn giao; đạt 93,50% toàn bộ dự án).

An Bang