Phú Yên: Niềm Vui Lộc Biển Cuối Mùa

06:45, 23/10/2020 [GMT+7]

 

Phú Yên: Niềm Vui Lộc Biển Cuối Mùa
Phú Yên: Niềm Vui Lộc Biển Cuối Mùa

 

Những ngày qua, liên tục những cơn áp thấp nhiệt đới và bão xuất hiện, gây mưa to, sóng lớn, lũ lụt lịch sử, thiệt hại nặng nề khắp các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, biển động ngoài khơi cũng giúp những đàn cá nổi áp sát bờ, giúp các phương tiện đánh bắt gần bờ đánh bắt đạt sản lượng cao. Tại các làng biển Phú Yên, ngư dân đã có những ngày vui khi đón lộc biển cuối mùa sau nhiều tháng gát chèo, treo thùng vì đói cá.

Làng biển Mỹ Quang Nam, Mỹ Quang Bắc xã An Chấn, huyện Tuy An, từ chập tối và tản sáng, rất đông ngư dân có mặt trên bãi biển để đón thuyền về. Mỗi thuyền sau một đêm đánh bắt có thể khai thác được vài chục đến cả trăm giỏ cá cơm, sản lượng cao nhất từ đầu vụ biển đến nay.

Mỗi giỏ giá cơm được thu mua tại biển từ 250 đến 300 ngàn đồng. Chỉ trong khoảng 5 ngày cá áp bờ vừa qua, nhiều chủ thuyền chuyên đánh bắt vùng lộng đã có thu nhập từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng, cao nhất kể từ đầu vụ đánh bắt 2020 đến năm nay. Nhiều hộ buôn bán cũng có thêm thu nhập từ những chuyến biển cuối mùa này.

Nhiều ngư dân các làng biển cũng tranh thủ đợt cá cuối mùa này để mua về làm mắm ăn trong gia đình. Các hộ chuyên nghề chế biến nước mắm quy mô lớn tại các làng biển cũng có được nguồn nguyên liệu để chế biến nước mắm sau nhiều tháng treo thùng.

Lúc này, một cơn bão mạnh vẫn đang hoạt động ở ngoài khơi. Trong bờ, tranh thủ những chuyến biển cuối mùa xong, bà con lại tập trung công tác phòng tránh bão. Trong làng, các hoạt động chế biến nước mắm, đóng gói sản phẩm, mua bán... vẫn diễn ra nhộn nhịp, mang lại sức sống cho làng biển sau những ngày được "mẹ biển" ban tặng "lộc biển" cuối mùa./.

Lê Biết