Sản phẩm OCOP - Nâng tầm giá trị nông sản địa phương

11:27, 22/02/2021 [GMT+7]

 

Sản phẩm OCOP - Nâng tầm giá trị nông sản địa phương
Sản phẩm OCOP - Nâng tầm giá trị nông sản địa phương

 

Năm 2020, Hội đồng thẩm định OCOP cấp tỉnh đã đánh giá phân hạng 3 sao trở lên cho 11/19 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Thông qua kênh OCOP, các sản phẩm truyền thống đặc trưng của địa phương như được chấp thêm cánh vươn xa trên thị trường trong nước và được nhiều người biết đến.

Cụ thể, có 19 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó 11 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên gồm: dầu phộng Xuân Phước, huyện Ðồng Xuân; trà Diệp hạ châu, TX Ðông Hòa; nước mắm Tân Lập và rượu Quán Ðế, TX Sông Cầu; rượu tằm Hòa Phong, hạt tiêu đen Sơn Thành và bột hạt sen Hòa Ðồng, huyện Tây Hòa; gạo thơm Hoa Vàng, huyện Tuy An; cam sành, cam V2 và bưởi da xanh, huyện Sông Hinh.

Được biết, Chương trình OCOP là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn, chương trình sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và được cộng đồng tích cực đón nhận. Hiện nay, các sản phẩm tham gia OCOP phát triển tốt và có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã, tăng sức canh tranh với các sản phẩm hàng hóa cùng loại trên thị trường và hướng đến xuất khẩu./.

Như Nguyện