Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng

15:44, 25/05/2023 [GMT+7]

 

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng

Sau hơn 4 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, gọi tắt là OCOP, đến nay, Phú Yên có nhiều sản phẩm đã được chứng nhận và phát huy hiệu quả. Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP được tập trung thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Để sản phẩm OCOP bắt nhịp thị trường và tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn, mới đây, Hội Nông dân tỉnh và Công ty TNHH Thương mại Vi Long tổ chức ra mắt điểm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống siêu thị V’mart thuộc Công ty TNHH Thương mại Vi Long. Trước đó, hai đơn vị cũng đã tổ chức ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP của hội viên nông dân Phú Yên giai đoạn 2023-2025. Toàn tỉnh hiện có 87 sản phẩm OCOP được công nhận. Tuy nhiên, một số sản phẩm vẫn còn hạn chế trong việc tiếp cận người tiêu dùng. Việc tổ chức điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được mở ra, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong mua sắm sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản chất lượng cao của tỉnh.

Theo bà Phạm Thị Hằng Vy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vi Long, điểm giới thiệu này vừa là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, vừa tạo tính liên kết giữa các địa phương, giúp phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đây cũng là điểm để khách hàng tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc sản… có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, bán đúng giá với nhà sản xuất. Đặc biệt, các chủ thể OCOP sẽ không còn phải tìm kiếm khách hàng riêng lẻ, thay vào đó là có một ngôi nhà chung là kênh giới thiệu sản phẩm hữu hiệu.  

Tại hệ thống siêu thị V’mart, hiện có hơn 70 sản phẩm OCOP được trưng bày. Không chỉ bán nhỏ lẻ theo từng sản phẩm, các sản phẩm OCOP còn được đưa vào giỏ quà với quy cách đóng gói sang trọng và đa dạng với nhiều mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh cũng đứng ra hỗ trợ, tạo điều kiện để các chủ thể tiếp cận với các cơ chế, chính sách nhằm giữ vững thương hiệu, phát triển thị trường của sản phẩm OCOP, từ đó nhân rộng các sản phẩm nông nghiệp mang tính lợi thế của tỉnh./.

Nguyễn Yên –Diệp Thạnh