Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên năm 2023

09:42, 03/04/2023 [GMT+7]

 

Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên năm 2023
Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên năm 2023

Tối 1/4, tại quảng trường 1 tháng 4, thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên năm 2023 với chủ đề “Phú Yên - điểm đến hấp dẫn và thân thiện”. Về dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL); lãnh đạo Sở VH-TT-DL, Sở Du lịch các tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Hưng Yên, Đồng Nai. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên có đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo người dân, du khách.

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhân kỷ niệm Phú Yên 412 năm hình thành và phát triển (1611-2023), 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2023) và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của tỉnh, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2023.

Phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: Nằm trên dải đất miền Trung, Phú Yên có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc và bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân thành, mến khách là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch. Với chủ trương khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế để phát triển du lịch, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, bức tranh du lịch Phú Yên những năm gần đây ngày càng khởi sắc, từng bước xây dựng thương hiệu “Phú Yên điểm đến hấp dẫn và thân thiện”. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên năm 2022 đạt 2,2 triệu lượt.

Tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh: Những thành tựu về phát triển du lịch của Phú Yên trong thời gian qua là niềm tự hào. Phú Yên có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bề dày lịch sử hào hùng, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, hiếu khách, nhiều danh lam thắng cảnh không những là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước mà còn thu hút nhiều khách quốc tế. Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” không chỉ là một khẩu hiệu mà còn thể hiện sự nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình, nâng tầm giá trị văn hóa của du lịch Phú Yên, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắc khe của du khách.

Với chủ đề “Phú Yên vang mãi bài ca”, chương trình nghệ thuật do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao biển thực hiện tại lễ khai mạc dài 60 phút, gồm: Chương 1: Khúc tráng ca giữ nước, Chương 2: Về miền đất Phú trời Yên, Chương 3: Vươn ra biển lớn. Chương trình đã mang đến cho khán giả có mặt tại Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2023 không khí hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sử. Tinh thần đoàn kết, anh hùng, kiên cường của quân và nhân dân Phú Yên trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, giải phóng quê hương.

Như Thùy, Quốc Hoàn