Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV

15:12, 11/12/2019 [GMT+7]

 

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV
Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV

 

Sáng nay 10/12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông (bà): Nguyễn Hồng Vân, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính  - Ngân sách Quốc hội; Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại sở, ngành, đoàn thể, lực lực lượng vũ trang của tỉnh sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo tại buổi tiếp xúc, ông Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính  - Ngân sách Quốc hội cho biết: Sau 28 ngày làm việc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp. Kỳ họp đã thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thông tin đến cử tri hoạt động của Đoàn tại các kỳ họp Quốc hội trong năm 2019. Theo đó, các vị ĐBQH tỉnh đã có 38 lượt phát biểu ý kiến thảo luận tại các phiên họp Tổ ĐBQH và các phiên họp toàn thể ở hội trường góp ý về công tác xây dựng pháp luật, về các dự án luật được cho ý kiến lần đầu và các dự án luật, nghị quyết, văn bản quy phạm pháp luật trình Quốc hội biểu quyết thông qua. Thông qua kiến nghị của Đoàn, các cơ quan hữu quan và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, cũng như của tỉnh đã xem xét, giải quyết trả lời những vấn đề cử tri quan tâm.

Cử tri đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh qua các kỳ họp của Quốc hội, đồng thời, mong muốn thời gian tới, Đoàn tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện lời hứa đối với các bộ, ngành trung ương và các cơ quan hữu quan ở địa phương trong việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng