Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 15

10:40, 07/11/2023 [GMT+7]

Sáng 06/11, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 15 bắt đầu bước vào 2 ngày rưỡi chất vấn và trả lời chất vấn, từ 6/11 đến sáng 8/11. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, việc Quốc hội tiến hành chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, về chất vấn đối với các lĩnh vực là hình thức tái giám sát, theo dõi đến cùng các vấn đề đã giám sát, chất vấn. Đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên họp.

Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 15
Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 15

Chủ tịch Quốc hội cho biết, thông qua hoạt động giám sát này, Quốc hội sẽ nắm được tình hình, tiến độ và kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, việc thực hiện các “lời hứa”, cam kết của Chính phủ, các Bộ trưởng, Trưởng ngành. Đây cũng là cơ hội để Chính phủ, các Bộ trưởng, Trưởng ngành báo cáo với Quốc hội, cử tri và Nhân dân về những việc mình đã làm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết thấu đáo, tận gốc những vấn đề Quốc hội đã đặt ra.

 Theo đó, Quốc hội sẽ chất vấn việc thực hiện của các cơ quan liên quan đến 10 nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và khóa XV. Để đảm bảo chất vấn hiệu quả, vừa toàn diện, vừa có trọng tâm trọng điểm, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn theo 4 nhóm vấn đề.

Sau khi thực hiện chất vấn theo nhóm các lĩnh vực, Thủ tướng Chính phủ sẽ báo cáo làm rõ thêm một số vấn đề và trực tiếp trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội sẽ phát biểu kết luận phiên chất vấn. Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về chất vấn vào cuối kỳ họp./.

An Bang