Những thanh niên sống đẹp

08:42, 05/01/2024 [GMT+7]

      Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa yêu thương trong cuộc sống với quan niệm “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Đó là câu chuyện của những bạn trẻ ở Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên, những người mà mọi người vẫn quen gọi bằng cái tên thân thương, những “đom đóm” thắp sáng ước mơ.

Những thanh niên sống đẹp
Những thanh niên sống đẹp

     Trở về từ lễ Tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Lưu Thành Nguyên lại tất bật với công việc thường ngày của Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên, từ chăm chút những bữa ăn cho những lao động nghèo hay rong ruổi trên những cung đường đến với những hoàn cảnh khó khăn. Ba năm gắn bó với hoạt động Hội đối với Nguyên là những rất nhiều những cung bậc cảm xúc.

    Không riêng Thành Nguyên, ở Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên có gần 100 thanh niên “sống đẹp” như vậy. Mỗi người một ngành nghề, công việc, hoàn cảnh sống khác nhau, song có cùng một điểm chung đó là mong muốn được “cống hiến” một phần sức trẻ để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, và họ đã gặp nhau dưới mái nhà chung của những “Đom Đóm”.

Những thanh niên sống đẹp
Những thanh niên sống đẹp

      Hơn 10 năm hoạt động, từ Câu lạc bộ Đom Đóm đến Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên, đã có hàng trăm hoạt động thiện nguyện được tổ chức. Không ngại khó, ngại khổ, nơi nào có hoàn cảnh khó khăn, họ sẵn sàng lên đường. Dấu chân của những “đom đóm” có mặt ở khắp các vùng miền khó khăn, với những chương trình ghi dấu ấn như: Tiếp bước cho em đến trường, Những bông hoa Nghị lực sống, Phiên chợ Tết 0 đồng, Trung thu yêu thương, Noel không lạnh…

      Với những hoạt động đầy ý nghĩa, Hội Thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên từng được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia. Không riêng Lưu Thành Nguyên, rất nhiều thành viên của Đom Đóm đã vinh dự nhận các giải thưởng Thanh niên Sống đẹp, Tuổi trẻ sống đẹp của Trung ương Đoàn và Hội LHTN Việt Nam trao tặng trước đó.

Kiên trì với mục tiêu, tôn chỉ của Hội, những “đom đóm” vẫn đang miệt mài công việc của mình với hi vọng góp một phần công sức nhỏ bé để san sẻ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Những trái tim ấm áp, tinh thần tương thân tương ái và lòng nhiệt huyết của các bạn trẻ Đom Đóm đã góp phần lan tỏa tình yêu thương và ngày càng có thêm nhiều “những đom đóm” tiếp tục đồng hành trên hành trình “trao yêu thương”…

Hồng Thủy – Đức Hưng