Họp báo Tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh vào ngày 3/3

08:45, 27/02/2024 [GMT+7]

Chiều ngày 26.2, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT và Sở KH&ĐT đã chủ trì họp báo thông tin về hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024. Dự buổi họp báo có đại diện các sở, ngành liên quan và các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương phóng viên thường trú rên địa bàn.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở TT-TT đã thông tin khái quát về nội dung Quy hoạch tỉnh; những thông tin chính liên quan đến chương trình hội nghị. Theo đó, hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào 8 giờ ngày 3/3/2024 tại khách sạn TUI BLUE TUY HÒA, số 02 Hải Dương, TP Tuy Hòa. 

Họp báo Tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh vào ngày 3/3
Họp báo Tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh vào ngày 3/3

Hội nghị nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Phú Yên đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực nhằm hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh. Đồng thời, nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch. Tại hội nghị tỉnh dự kiến trao các quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước… Dự kiến, hội nghị có sự tham dự của: lãnh đạo Đảng, Nhà  nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; đại biểu trong tỉnh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các chuyên gia, nhà tài trợ; các hội, hiệp hội trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí…với trên 600 đại biểu

Họp báo Tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh vào ngày 3/3
Họp báo Tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh vào ngày 3/3

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn đã có nhiều câu hỏi về công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh. Trọng tâm là kế hoạch định hướng tuyên truyền cụ thể với những nội dung trọng điểm trong Quy hoạch tỉnh; cách thức tác nghiệp báo chí tại hội nghị, tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận thông tin, những nội dung ưu tiên tuyên truyền; cụ thể về danh mục dự án ưu tiên đầu tư vào Phú Yên... 

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở TT-TT Trần Thanh Hưng đề nghị các cơ quan báo đẩy mạnh công tác truyền thông trước, trong và sau hội nghị. Các đơn vị chủ động chuyển tải đầy đủ các nội dung chính của Quy hoạch tỉnh, các tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Phú Yên. Công tác thông tin cần được chuyển tải bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng; bảo đảm thường xuyên, liên tục, đề cao tính thuyết phục, chất lượng, hiệu quả, tạo sức lan tỏa. Các sở, ngành liên quan sẽ tạo điều kiện tốt nhất để báo chí tác nghiệp.

Hồng Thuỷ - Lê Hùng