Agribank đồng hành cùng biển đảo quê hương và các hoạt động an sinh xã hội

08:13, 04/04/2024 [GMT+7]

 

Agribank đồng hành cùng biển đảo quê hương và các hoạt động an sinh xã hội
Agribank đồng hành cùng biển đảo quê hương và các hoạt động an sinh xã hội

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) luôn có các hoạt động đóng góp xây dựng quê hương đất nước, đặc biệt dành sự quan tâm tại các vùng biển đảo với các chương trình, hoạt động ý nghĩa. Đồng thời, dành nhiều nguồn lực để tham gia và tổ chức các hoạt động an sinh, xã hội vì cộng đồng. Cùng với nhiệm vụ chính trị trong lĩnh vực tài chính, Agribank luôn hướng đến mục tiêu đóng góp tích cực vì sự phát triển kinh tế xã hội.

     3.000 lá cờ Tổ quốc và những phần quà được Agribank trao cho bà con ngư dân vùng biển Phú Yên. Với ngư dân, cờ Tổ quốc tung bay trên biển mỗi khi đánh bắt xa bờ, như động viên tinh thần vươn khơi, bám biển, thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành các quy định về khai thác thủy sản. Lá cờ đỏ sao vàng hiện diện trên vùng biển, là biểu tượng khẳng định chủ quyền biên giới biển đảo quốc gia.

    Vừa qua, đồng hành cùng Giải vô địch quốc gia Marathon tổ chức tại Phú yên, Agribank trao tặng 20 triệu đồng cho Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm (Cục Hậu cần, Quân chủng Hải quân); trao tặng 2 trạm quan trắc trị giá 800 triệu đồng; 05 tỷ đồng an sinh xã hội cho tỉnh Phú Yên; tham gia Lễ tri ân, thả vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh bảo vệ bến Vũng Rô và tàu Không số, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn…Theo lãnh đạo Agribank: Cùng với hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, thực thi chính sách tiền tệ, Agribank luôn dành nguồn lực lớn phát triển kinh tế biển, bao gồm đầu tư nuôi trồng thuỷ hải sản, phát triển mô hình sinh thái tạo sinh kế gắn với bảo vệ môi trường biển, đặc biệt với một tỉnh ven biển như Phú Yên.

   Agribank đã đồng hành với Giải vô địch quốc gia Marathon hơn 10 năm. Đối với giải chạy tổ chức tại Phú Yên, thông qua thông điệp của giải, tập thể cán bộ, người lao động, lực lượng đoàn viên thanh niên trong hệ thống đã tích cực tập luyện và tham gia. Qua đó, khuyến khích cán bộ, người lao động về tinh thần thể dục, thể thao, phong trào rèn luyện sức khoẻ. Đồng thời, xây dựng các chương trình ủng hộ vì cộng đồng, hướng đến trẻ em và người nghèo.

  Thời gian tới, Agribank tiếp tục quan tâm, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế biển, gắn với bảo vệ môi trường hệ thống thuỷ sản, hướng đến phát triển xanh ở các địa phương có biển. Đồng thời, tích cực phát huy trách nhiệm với biển đảo quê hương, cộng đồng, ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Như Thuỳ, Diệp Thạnh, An Bang