Du lịch tìm cách gượng dậy giữa "tâm bão" COVID-19

18:06, 18/02/2020 [GMT+7]

 

Du lịch tìm cách gượng dậy giữa “tâm bão” COVID-19
Du lịch tìm cách gượng dậy giữa “tâm bão” COVID-19

 

Hầu hết các tour du lịch đi hoặc đến đều bị hủy. Thiệt hại do tác động của dịch COVID-19 đến ngành Du lịch là rất lớn. Giữa mùa dịch, những người trong ngành công nghiệp không khói đang nỗ lực gượng dậy với nhiều giải pháp.

Vắng khách, mất doanh thu, nhiều doanh nghiệp du lịch còn mất tiền cho các chi phí đã đặt trước. Không ít doanh nghiệp phải đắn đo cắt giảm nhân sự, cũng có doanh nghiệp phải vay tiền duy trì trả lương cho nhân viên chờ đến ngày hết dịch để giữ chân nhân viên.

Giải pháp đầu tiên là các doanh nghiệp tận dụng thời gian vắng khách này để đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên và đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất. Các doanh nghiệp du lịch cũng nghiên cứu lại thị trường, thị hiếu du lịch; tổ chức khuyến khích, tìm nguồn khách hàng du lịch trong mùa vắng khách với nhiều ưu đãi.

Tại Phú Yên, hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết, hiệp hội đang chuẩn bị một kế hoạch kích cầu toàn diện cho các doanh nghiệp thành viên. Đồng thời lắng nghe kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp để có những kiến nghị đến các ngành chức năng hỗ trợ vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19./.

Biên tập: Hoàng Trúc