Chuyện về thầy giáo đam mê thiện nguyện

10:14, 21/11/2019 [GMT+7]

 

Chuyện về thầy giáo đam mê thiện nguyện
Chuyện về thầy giáo đam mê thiện nguyện


Trước yêu cầu của nền giáo dục hiện nay, việc hoàn thành tốt trách nhiệm của một người thầy đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Thế nhưng, có những người Thầy không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trường, ở lớp mà còn dành thời gian đến với học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng tất cả tấm lòng và sự tận tâm. Hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đài PT&TH Phú Yên xin giới thiệu về nhà giáo, nhà từ thiện tận tâm Trần Văn Mênh, người thầy được biết đến với hàng chục chuyến đi từ thiện mỗi tháng để giúp những gia đình khó khăn vững tin hơn trong cuộc sống.

Một ngày của thầy Mênh không kết thúc trên bục giảng mà kết thúc trên những nẻo đường tìm đến với người nghèo. 20 năm trên bục giảng, bên cạnh cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, Thầy Mênh đã có gần 10 năm song hành với những hoạt động xã hội, thiện nguyện. Thầy luôn trăn trở trước những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Con trai bị bệnh lao, phải một mình nuôi 3 đứa con, với bà Nguyễn Thị Sương, thôn Phú Nhiêu, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa thì thầy Mênh không chỉ là ân nhân mà còn là người bạn có thể chia sẻ với bà những lúc khó khăn. Căn nhà trị giá hơn 100 triệu đồng thì hơn nửa số tiền do thầy kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ.

Nhóm thiện nguyện mang tên “Nụ cười hạnh phúc” do chính thầy Mênh phụ trách ra đời năm 2015 từ những chuyến đi, những lần từ thiện như thế. Nhóm tổ chức phát cơm chay miễn phí vào ngày mùng 1, mùng 8, ngày 15 và ngày 23 âm lịch hàng tháng tại Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa. Nguồn kinh phí hoạt động của nhóm được tiếp nhận từ các mạnh thường quân và chính từ sự đóng góp của các thành viên nhóm. Trong năm 2019 này, nhóm đã xây mới và sữa chữa hơn 30 căn nhà trên địa bàn tỉnh, mỗi căn nhà được hỗ trợ từ 40-50 triệu đồng.

Với thầy Mênh thì không có một ngày nghỉ trọn vẹn cho riêng mình. Hễ nghe có hoàn cảnh cần giúp đỡ thì dù xa xôi đến mấy, thầy cũng tìm đến để sẻ chia. Hôm nay cũng vậy, kết thúc buổi lên lớp dù đã chiều muộn nhưng thầy Mênh vẫn miệt mà tìm đến những học sinh nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

Lê Hùng