Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác Chương trình Đối tác Thái Bình Dương

08:49, 10/08/2023 [GMT+7]

 

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác Chương trình Đối tác Thái Bình Dương
Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác Chương trình Đối tác Thái Bình Dương

Chiều ngày 9.8, đoàn công tác Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2023 (PP23), do đại tá Hải quân Hoa Kỳ Claudine Caluori (đọc là CLAU-ĐIN CA-LOU-RI), Tư lệnh PP23 dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. 

 Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đánh giá cao ý nghĩa nhân đạo mà Chương trình đối tác Thái Bình Dương (PP) đã mang lại. Qua hai lần tổ chức Chương trình PP tại Phú Yên, tỉnh có điều kiện củng cố cơ sở hạ tầng, nâng cao sức khoẻ cho người dân và năng lực ứng phó với thiên tai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Chương trình PP23 diễn ra trong lúc quan hệ Việt Nam - Hoa kỳ tiếp tục được củng cố và phát triển, hai bên đang kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện. Hoạt động PP diễn ra tại Phú Yên, một địa phương còn nhiều khó khăn và còn chịu hậu quả của chiến tranh; xây dựng tình hữu nghị bền vững và hợp tác sâu rộng, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hoà bình, ổn định và hợp tác của khu vực và thế giới.

Đại tá Claudine Caluori cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh, đồng thời thông tin lịch hoạt động của đoàn tại Phú Yên từ ngày 9/8 - 18/8/2023. Đại tá Claudine Caluori cho biết, các nội dung chương trình đã được các bên phối hợp chuẩn bị tích cực từ những tháng qua, hi vọng thông qua các chương trình, hoạt động giúp nâng cao năng lực ứng phó thiên tai tại tỉnh Phú Yên và tiếp tục là cầu nối tình đoàn kết giúp nhân dân hai nước hiểu nhau hơn./.

Hồng Thủy – Đức Hưng