Phú Hòa phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân

13:41, 19/09/2018 [GMT+7]

 

Phú Hòa phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân
Phú Hòa phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân

 

Thời gian qua, nhờ tiếp cận và phát huy được nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, đến nay, nhiều hộ dân trong tỉnh có điều kiện trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hàng ngày, không khí lao động tại cơ sở sản xuất chổi đót của gia đình ông Nguyễn Đình Tâm, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa đều tất bật. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất khoảng 500 cây chổi, không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà còn vươn ra các tỉnh lân cận như Gia Lai, DakLak.

Từ chỗ thiếu vốn sản xuất, năm 2017, ông Tâm quyết định vay 50 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân để đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Từ đó, sản phẩm chổi đót của ông dần được mở rộng thị trường tiêu thụ và tạo việc làm cho bà con địa phương. Đến nay, gia đình ông đã thoát nghèo bền vững.

Gia đình bà Nguyễn Thị Sua, xã Hòa Thắng trước đây cũng thuộc diện hộ nghèo của xã. Từ năm 2016, bà Sua được vay 30 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh. Có vốn, bà đầu tư xây dựng chuồng trại và nuôi 2 con nghé. Với phương châm “Lấy công làm lời”, sau 2 năm bà đã trả hết nợ và có thêm 2 con bò thịt chuẩn bị xuất bán.

Từ năm 2017, Hội Nông dân huyện Phú Hòa đã được giải ngân 950 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh. Đầu năm 2018, UBND huyện Phú Hòa cũng giải ngân cho Hội Nông dân huyện thêm 300 triệu đồng để nông dân vay theo phương án sản xuất kinh doanh, vay theo đề xuất từ nhóm hộ ở cơ sở, vay vốn sản xuất thông qua các làn nghề và dự án trên địa bàn huyện…. Qua kiểm tra, tất cả các hộ đều sử dụng vốn đúng mục đích và phát huy tốt hiệu quả. Nhiều hộ vay vốn sản xuất kinh doanh và chỉ sau một vài năm đã cho thu nhập trên 100 triệu đồng và thoát nghèo bền vững, có hộ trở thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Thực tế, thời gian qua, nhiều hộ gia đình nghèo không có nguồn vốn để phát triển sản xuất. Vì thế, nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân đã giúp cho nhiều hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn giải quyết nhu cầu về vốn, mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế, phát triển kinh tế gia đình, góp phần đẩy nhanh việc xây dựng nông thôn mới ở các địa phương../.

                                                                     Nguyễn Yên – Hoàng Trúc