Doanh nghiệp vận tải tham gia đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội

12:35, 06/02/2020 [GMT+7]

 

Doanh nghiệp vận tải tham gia đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội
Doanh nghiệp vận tải tham gia đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội

 

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh, tập trung tại thành phố Tuy Hòa, nhiều doanh nghiệp nâng cao được ý thức đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động (NLĐ), góp phần giữ vững sự ổn định ANTT, phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo môi trường an toàn cho người dân và hành khách.

Công ty TNHH Vận tải và du lịch Cúc Tư, hiện có 22 xe khách chất lượng cao đường dài, hàng chục tuyến xe buýt và nhiều phương tiện vận tải khác. Với một lượng lớn phương tiện như trên, hàng ngày đơn vị này tiếp đón và phục vụ cho hàng trăm lượt khách và vận chuyển một lượng lớn hàng hóa từ các tỉnh về. Đối với nhân viên, người lao động, ngoài việc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải thì công tác đảm bảo ANTT trong suốt hành trình nhận trả hành khách và hàng hóa là nghĩa vụ và trách nhiệm, tránh để thất thoát tài sản của khách của công ty và thực hiện đúng quy định pháp luật. 

Tại bến xe khách Phúc Thuận Thảo – Tuy Hòa, có hệ thống thông tin loa phát thanh, bảng thông báo về luồng tuyến, giờ xe chạy, bảng giá vé được niêm yết công khai, niêm yết rõ ràng. Các xe ra, vào bến đều tuân thủ hướng dẫn của cán bộ, nhân viên Ban quản lý bến xe. Ngoài ra, nhà xe thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện ngay tại bến; kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, chạy sai luồng tuyến; công tác tố giác tội phạm cũng được nhà xe này đặt lên hàng đầu.

Trên thực tế, tại Phú Yên, thời gian qua, nhờ sự đồng lòng tố giác của các doanh nghiệp vận tải, nhiều vụ vận chuyển hàng cấm được tố giác, phát hiện và ngăn chặn kịp thời, giúp cho cơ quan chức năng vào cuộc xử lý triệt để nhiều đường dây mua bán vi phạm các quy định của pháp luật.

Có thể nói, doanh nghiệp kinh doanh vận tải không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa, đón hành khách, mà còn góp sức trong quá trình đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, cùng nhau xây dựng xã hội đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội./.

Đặng Dự - Thế Hoan