Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là "không nghỉ, không ngừng"

10:17, 15/12/2023 [GMT+7]

 

Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “không nghỉ, không ngừng”
Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “không nghỉ, không ngừng”

Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “không nghỉ, không ngừng” và gần đây nhiều vụ án, vụ việc lớn đã được phát hiện, đưa ra xử lý, xét xử  - đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã khẳng định và thông tin đến bà con cử tri thị xã Đông Hòa tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng 14/12. Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu quốc hội Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Yên.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri thị xã Đông Hòa những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thông tin trả lời các nội dung của cơ quan chức năng về 25 vấn đề của cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc lần trước. Cử tri các xã, thị trấn đã phản ánh một số vướng mắc, bất cập liên quan đến lĩnh vực đất đai. Nhiều cử tri cũng đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực; quan tâm chế độ các đối tượng chính sách, tình trạng ma túy học đường, vấn đề sách giáo khoa...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023. Phú Yên có 16/17 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch; trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,16%, vượt kế hoạch được giao.

Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “không nghỉ, không ngừng”
Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là “không nghỉ, không ngừng”

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và cảm ơn bà con nhân dân đã góp phần cùng hệ thống chính trị đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Về phản ánh, kiến nghị đẩy mạnh hơn nữa xử lý các vụ việc có dấu hiệu sai phạm, tiêu cực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự quan tâm của cử tri, nhân dân và khẳng định, “Công tác phòng chống tham nhũng là không có vùng cấm, không có ngoại lệ và theo như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương là không nghỉ, không ngừng”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Thị ủy, UBND TX. Đông Hòa thường xuyên kiểm tra, rà soát các vấn đề thắc mắc, khiếu nại, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo… Đoàn ĐBQH tỉnh cũng ghi nhận những ý kiến chính đáng của cử tri để báo cáo lên các cơ quan chức năng có trách nhiệm xem xét.

An Bang