Chung tay hỗ trợ người khuyết tật

08:27, 11/12/2023 [GMT+7]

 

Chung tay hỗ trợ người khuyết tật
Chung tay hỗ trợ người khuyết tật

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên phối hợp Quỹ vì trẻ em Khuyết tật Việt Nam tổ chức thăm, tặng học bổng cho 200 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy An. Đây là hoạt động thiết thực, vừa động viên tinh thần, vừa tiếp thêm động lực giúp các em khuyết tật vượt qua mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống.

Anh Trần Văn Thanh, xã An Định, huyện Tuy An có 2 con gái, thì cả 2 đều bị khuyết tật bẩm sinh và chậm phát triển hơn các bạn cùng trang lứa. Vợ phải chăm con nên gánh nặng kinh tế đều trông chờ vào tiền làm mướn hằng ngày của anh Thanh.

Chung tay hỗ trợ người khuyết tật
Chung tay hỗ trợ người khuyết tật

 

Năm 2023 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) tỉnh Phú Yên. Từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 1,3 tỷ đồng, góp phần giảm bớt khó khăn, giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 20.000 người khuyết tật và kinh phí chi trả trợ cấp xã hội hằng năm hơn 100 tỷ đồng. Trong đó có hơn 2.000 trẻ em bị khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để giúp người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành kế hoạch số 1820 năm 2020 về việc triển khai sâu rộng đề án Trợ giúp người khuyết tật tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021 - 2030. Mục tiêu của đề án là phấn đấu phát hiện sớm, can thiệp sớm, phẫu thuật chỉnh hình, cung cấp dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật và kêu gọi cả cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ người khuyết tật./.

Như Nguyện