Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023

07:24, 12/05/2023 [GMT+7]

Sáng 11/5, tại thành phố Tuy Hòa Bộ Ngoại giao khai mạc Hội nghị Lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của hơn 250 đại diện các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, các sở, ngành liên quan của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023
Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ giới thiệu tiềm năng, lợi thế thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển bền vững của tỉnh Phú Yên đến các đại biểu. Đồng thời cho rằng, Hội nghị Lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương lần này là dịp để Phú Yên và các tỉnh bạn được trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình thế giới và công tác đối ngoại, các nghiệp vụ về quản lý hoạt động đối ngoại, qua đó tăng cường xây dựng mối quan hệ công tác giữa các địa phương và với các đơn vị, Cục, Vụ thuộc Bộ Ngoại giao.

Theo chương trình Hội nghị, các vụ Chính sách đối ngoại, Luật pháp và Điều ước quốc tế; Cục phục vụ Ngoại giao đoàn và Thanh tra Bộ Ngoại giao sẽ cập nhật: tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; những thành tựu, cơ hội và thách thức về tình hình công tác thỏa thuận quốc tế của địa phương; báo cáo công tác tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam và tập huấn công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao.

Hội nghị cũng nghe đại diện một số cơ quan ngoại vụ địa phương trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao địa phương trong thời gian tới.

An Bang, Quốc Hoàn