Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 02/2020

11:17, 11/03/2020 [GMT+7]

 

Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 02/2020
Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 02/2020

 

Chỉ đạo tại hội nghị thường kỳ UBND tỉnh tháng 02/2020 diễn ra vào sáng 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đề nghị các cấp, ngành có kế hoạch, phương án cụ thể trong công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải tuân thủ những quy định, hướng dẫn của Trung ương và của ngành Y tế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó chủ tịch chủ trì Hội nghị.

Trong tháng 02/2020 và 2 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định, một số ngành có tăng so với cùng kỳ như: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 3,1%; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 1,1%;... Các công trình quan trọng của tỉnh được quan tâm kiểm tra đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là danh mục các dự án khởi công mới và hoàn thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid 19 gây ra đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, nhất là các ngành dịch vụ, hoạt động sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu,…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực vào cuộc triển khai quyết liệt các phương án phòng chống dịch Covid 19 của ngành y tế của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, phần mềm ứng dụng khai báo y tế toàn dân chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/3, đề nghị các địa phương triển khai hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc khai báo y tế cá nhân. Ngành giáo dục phối hợp các trường học tuyên truyền cho học sinh hiểu rõ về tình hình dịch bệnh, nhất là học sinh cuối cấp tránh gây tâm lý hoang mang, bên cạnh đó cần có phương án ôn tập bằng hình thức trực tuyến trong thời gian nghỉ học.

Bên cạnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, cần tiếp tục bám sát kịch bản tăng trưởng phát triển kinh tế -xã hội, đưa ra những giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện trong tình hình hiện nay để đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch đề ra; tiếp tục tăng cường cải cách hành chính, đây là một trong những giải pháp căn cơ để giữ vững tăng trưởng kinh tế của tỉnh./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng