Nhà máy điện sinh khối KCP - Phú Yên: Hòa lưới điện quốc gia 110kV

14:46, 04/04/2017 [GMT+7]

    

Lãnh đạo tỉnh tham quan hệ thống vận hành của Nhà máy
Lãnh đạo tỉnh tham quan hệ thống vận hành của Nhà máy

 


    Sáng 2/4, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam tổ chức Lễ hòa lưới điện quốc gia 110kV  Nhà máy điện sinh khối KCP - Phú Yên. Dự Lễ có đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh,  các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Sơn Hòa.

    Dự án Nhà máy điện sinh khối KCP Phú Yên do Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam làm chủ đầu tư có công suất 60MW, tổng mức đầu tư 1.294 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 công suất là 30MW đồng phát. Nguyên liệu đốt là bã mía thừa được tận dụng sau khi ép đường. Đây được xem là công trình năng lượng sạch, an toàn và thân thiện với môi trường, đồng thời giải quyết được nhiều bài toán kinh tế khác. Đại diện Công ty TNHH KCP Việt Nam cho biết, công nghệ nhà máy điện sinh khối này là công nghệ hiện đại nhất tại Việt Nam đến thời điểm này. Ngay sau khi hòa lưới điện quốc gia giai đoạn 1, Công ty sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án. Ngoài ra, Công ty KCP Việt Nam sẽ tiếp tục nâng công suất của Nhà máy đường Sơn Hòa lên 10.000 tấn mía cây/ngày, đồng thời triển khai dự án nhà máy cồn-ethanol trong thời gian tới.

Trạm biến áp của KCP
Trạm biến áp của KCP


    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công ty TNHH KCP Việt Nam trong thời gian qua đã đóng góp lớn cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh  nhà. Đối với dự án Nhà máy điện sinh khối, mặc dù tiến độ thi công có chậm so với kế hoạch do một số nguyên nhân khách quan, song đã hòa lưới điện quốc gia được 30MW trong giai đoạn 1 là một kết quả tích cực. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, cùng với Nhà máy điện sinh khối, Công ty TNHH KCP Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình đầu tư phát triển, giúp người dân trên địa bàn tỉnh ổn định và nâng cao chất lượng sản xuất mía, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh./.

Hồng Thủy – Lê Hùng