Khó khăn tàu xe khi người lao động trở lại các tỉnh phía Nam làm việc sau Tết

15:00, 11/02/2019 [GMT+7]

 

Khó khăn tàu xe khi người lao động trở lại các tỉnh phía Nam làm việc sau Tết
Khó khăn tàu xe khi người lao động trở lại các tỉnh phía Nam làm việc sau Tết


Sau kỳ nghỉ tết cùng với người thân, gia đình, chiều mùng 5, sáng mùng 6 tết, nhiều lao động trên địa bàn tỉnh lên xe trở lại các tỉnh phía Nam làm việc. Do không mua được vé nên nhiều người phải chấp nhận phương án đón xe dọc đường để đảm bảo thời gian trở lại làm việc.

Tại các vòng xoay như giao lộ Quốc lộ 1 – QL 25, Quốc lộ 1 – ĐT 645, hay khu vực các ngã tư...hàng trăm người đón xe dọc đường để kịp vào các tỉnh phía Nam và một số tỉnh lân cận làm việc sau tết. Theo quy định của nơi làm việc, người lao động phải trở lại làm việc từ sáng mùng 7 tết (tức ngày 11/2) nên nhiều người phải chọn phương án đón xe dọc đường để kịp thời gian đến nơi làm việc.

Chỉ trong ngày mùng 5 tết, tại Bến xe Liên tỉnh có trên 80 xe xuất bến, chở trên 3.400 khách đi các tỉnh phía Nam, đa số là xe giường nằm chất lượng cao. Theo kế hoạch, vào những ngày cao điểm, tại bến xe này có trên 95 xe xuất bến, với năng lực vận chuyển gần 4.000 hành khách/ngày. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, những ngày này, Bến xe liên tục tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện trước khi rời bến.

Vì khó khăn tàu xe sau tết, ngoài phương tiện là xe ô tô khách, ô tô cá nhân, tàu lửa, có không ít người lao động phải di chuyển vào Nam những ngày sau tết bằng xe máy cá nhân. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh luôn được các ngành chức năng quan tâm thực hiện.

Đặng Dự - Thế Hoan