Số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm ngoái

22:18, 29/12/2020 [GMT+7]

 

Số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm ngoái
Số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm ngoái

 

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong tháng 12, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiềm chế, số vụ, số người chết, số người bị thương đã giảm so với tháng trước. Tuy nhiên, so với 12 tháng cùng kỳ năm ngoái, số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) lại tăng.

Cụ thể, từ 15/11/2019-14/12/2020, toàn tỉnh đã xảy ra 161 vụ TNGT, làm chết 94 người, bị thương 117 người. So với cùng kỳ năm ngoái, giảm 4 vụ, 15 người bị thương; tăng 2 người chết. Nguyên nhân xảy ra TNGT chủ yếu do các lỗi đi sai làn đường, ngược chiều, vi phạm nồng độ cồn...

Nhằm giảm thiểu TNGT trong thời gian đến, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các lỗi nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Lực lượng cảnh sát giao thông triển khai có hiệu quả đợt ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, ngành GT-VT khẩn trương sửa chữa, đảm bảo êm thuận trên các tuyến đường; các địa phương, đơn vị chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông../.

Thế Hoan