Đoàn công tác tỉnh Hải Dương và Ban Nội chính Trung ương thăm và làm việc tại Phú Yên

09:41, 25/07/2022 [GMT+7]

 

Đoàn công tác tỉnh Hải Dương  và Ban Nội chính Trung ương thăm và làm việc tại Phú Yên
Đoàn công tác tỉnh Hải Dương và Ban Nội chính Trung ương thăm và làm việc tại Phú Yên

 

Nhân kỉ niệm 75 năm ngày TBLS, chiều nay, Ban Nội chính Trung ương và đoàn công tác tỉnh Hải Dương có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên. Lãnh đạo tỉnh hải Dương có đồng chí Phạm Xuân Thăng, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy;  Lê Tấn Hổ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT TT UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT TQ VN tỉnh; Đào Mỹ, PCT UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Thăng, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương cho biết: Mối quan hệ đoàn kết gắn bó Phú Yên- Hải Dương bắt đầu từ năm 1960, trải qua những năm tháng chiến đấu chống Mỹ ác liệt, quân và dân 2 tỉnh đồng lòng đoàn kết, hỗ trợ nhau và cùng nỗ lực để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Với tình cảm uống nước nhớ nguồn, đoàn công tác tỉnh Hải Dương đã đến thăm Phú Yên, tri ân những anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập dân tộc, tri ân những người con Hải Dương đã chiến đấu, hy sinh tại Phứ Yên. Đoàn công tác cũng vui mừng trước sự phát triển kinh tế của tỉnh hiện nay. Giữa hai tỉnh cũng đã kí kết văn bản hợp tác trên 9 lĩnh vực nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Nguyễn Đình Phúc đã thông tin một số điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, trân trọng những tình cảm gắn kết nghĩa tình Phú Yên- Hải Dương, nhất là trong thời kỳ chiến tranh đã có hàng ngàn người con Hải Dương sống và chiến đấu và hy sinh tại Phú Yên. 62 năm trôi qua, tình cảm đặc biệt giữa Phú Yên và Hải Dương đã được xây đắp bằng nghĩa tình, bằng máu xương của nhân dân hai tỉnh.

Dịp này, Ban Nội chính Trung ương và đoàn công tác tỉnh Hải Dương trao 75 suất quà tặng các thương binh, người có công, 75 suất quà cho học sinh, sinh viên là con các gia đình chính sách, người có công. Tặng 10 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 600 triệu đồng, đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh 100 triệu đồng, tặng 100 triệu đồng kinh phí để sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ tỉnh./.

Huyền Trang- Đắc Lâm
 

Vinh danh 401 sinh viên Phú Yên tiêu biểu