Vườn đỏ trên vùng đất cao nguyên

08:51, 15/05/2023 [GMT+7]

 

Vườn đỏ trên vùng đất cao nguyên
Vườn đỏ trên vùng đất cao nguyên

     Năm nay, vườn đỏ trên cao nguyên Vân Hòa sai trái, thu hút nhiều người tìm đến. Vườn đỏ mang đến cho mọi người những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Sức hút độc đáo từ  những vườn cây đỏ, và đằng sau đó còn là câu chuyện đời sống của những người gắn liền với cây đỏ trên vùng cao nguyên này.

    Đỏ đầu mùa. Màu đỏ chưa rực rỡ nhưng chi chít trái từ gốc lên đến ngọn. Trên thân cây thẳng đứng hay nhánh cây vươn dài, những chùm quả đỏ lủng lẳng cứ ngỡ như ai đã treo chúng lên cây. Bấy nhiêu đó cũng đủ để du khách có những trải nghiệm thú vị ngay giữ vườn cây đỏ.

   Một chút se lạnh giữa đồi núi, không khí trong lành, khiến những ai có mặt tại đây cũng cảm thấy dễ chịu hơn dưới cái nắng gắt của miền Trung. Tận hưởng không gian gần gũi với thiên nhiên, núi rừng của vùng đất cao nguyên với những cây đỏ lạ mắt.

    Những cây đỏ vốn đã có sẵn ở vùng núi cao nguyên Vân Hòa này, dẫu có những đổi thay trong đời sống nhưng người dân địa phương vẫn lưu giữ, để rồi vườn đỏ ngày càng được nhiều người biết đến. Có những cây đỏ tuổi cũng hơn một đời người. Vì thế mà với ông Phương, cây đỏ như thuộc về cuộc sống của mình. Đến với những khu vườn cây đỏ, đang mùa cho trái và được thưởng thức những đặc sản dân dã dưới bóng mát cây xanh, bấy nhiêu đó đã đủ thấy bao điều thú vị trên vùng đất cao nguyên.

   Vườn đỏ Cao nguyên Vân Hòa nổi tiếng gần xa. Hai năm nay, ông Phương đã tìm tòi, nhân giống thành công hàng ngàn cây đỏ con. Những cây đỏ như thế này, được khách ở các tỉnh thành khác tìm đến mua về trồng. Với mong muốn nhân giống thành công đến các vùng miền khác nhau, ở những nơi đó sẽ biết về vùng đất Cao nguyên Vân Hòa nơi có loài cây đặc biệt.

   Dẫu chỉ là đỏ đầu mùa chưa chín nhưng nhiều người đã tìm đến. Để được dạo bước trong khu vườn yên tĩnh. Được no mắt ngắm nhìn cây đỏ, tận hưởng sự trong trẻo của những gì thuộc về núi rừng. Và còn đọng lại những câu chuyện của những người đang sống chan hòa với thiên nhiên nơi đây.

Như Thùy, An Bang