Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Tuy An và Đồng Xuân

11:19, 06/08/2020 [GMT+7]

 

 Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Tuy An và Đồng Xuân
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Tuy An và Đồng Xuân

 

Đảm bảo một kỳ thi an toàn cho sức khỏe của thí sinh và nhgiêm túc trong việc thực hiện các quy chế thi… đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi TN THPT năm 2020 trong buổi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi trên địa bàn huyện Tuy An và Đồng Xuân. Tham dự trong đoàn kiểm tra còn có Tiến sĩ Phạm Văn Cường, GĐ Sở GD&ĐT cùng đại diện các thành viên ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Tại trường THPT Trần Phú, huyện Tuy An và THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân, qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, đoàn kiểm tra đánh giá, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi như: Cơ sở vật chất; phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện nước, thông tin liên lạc; phương án hỗ trợ học sinh khó khăn đã được các nhà trường và điểm thi chuẩn bị cơ bản đầy đủ. Đặc biệt, tại các điểm thi đều có các phòng thi dự phòng. Tại trường THPT Trần Phú, huyện Tuy An là điểm thi có 16 phòng thi với hơn 380 thí sinh dự thi, đến sáng 5/8, mọi công tác chuẩn bị của nhà trường cơ bản đã sẵn sàng.

Trước diễn biến của dịch Covid-19 tại một số địa phương trong cả nước, các thành viên trong Ban Chỉ đạo cũng lưu ý các nhà trường tiếp tục chủ động, tích cực, phối hợp thực hiện tốt phương án tổ chức theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh. Trong đó, việc kê bàn ghế trong mỗi phòng thi đảm bảo khoảng cách theo quy định; phun thuốc khử trùng, đảm bảo vệ sinh khuôn viên nhà trường; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế; việc phân loại thí sinh, cán bộ làm thi khi có dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp xử lý kịp thời. Cùng với đó, có phương án giám sát chặt chẽ, bảo vệ đề thi và bài thi của thí sinh, tránh để xảy ra sai sót.

Ghi nhận những nỗ lực của các nhà trường trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cũng lưu ý các nhà trường cần chủ động, thực hiện tốt các phương án trong kỳ thi; các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, đặc biệt có phương án trong trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh có các dấu hiệu của bệnh, phòng sự cố mất điện; hỗ trợ cán bộ y tế đồng hành cùng các điểm thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn về chuyên môn và sức khỏe thí sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều ngày 5/8, hầu hết các điểm thi trên địa bàn đều tiến hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch, học sinh và cán bộ phục vụ công tác thi đều tiến hành khai báo y tế đầy đủ. Ngày 6/8 đoàn tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi ở huyện Phú Hòa và thị xã Đông Hòa../.

Lê Hùng