Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII

09:03, 07/12/2023 [GMT+7]

 

Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII
Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII

Sáng 6.12, tại Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII đã khai mạc dưới sự chủ trì của các đồng chí: Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Đồng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 với nhiều nội dung quan trọng, có mặt 49/50 đại biểu HĐND tỉnh dự họp. Đồng chí Phạm Đại Dương - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp. Tham dự Kỳ họp có các đồng chí: Tạ Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn - UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí  nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII
Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, nhấn mạnh: Năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh dần được phục hồi và có mặt phát triển; có 16/17 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,16% vượt kế hoạch tỉnh giao (kế hoạch 8%), đứng trong tốp 10 các tỉnh, thành phố cả nước có mức tăng trưởng tốt nhất trên toàn quốc. Đồng chí cho biết, kỳ họp lần này có khối lượng công việc rất lớn (hơn 160 báo cáo và 45 hồ sơ dự thảo Nghị quyết), với nhiều nội dung quan trọng.

Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII
Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và biểu dương sự đóng góp rất quan trọng của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh và tinh thần cố gắng, nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan trong hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, hiện đại, cuộc sống của mọi người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đồng chí cho biết: Hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua, đã có nhiều đổi mới, khẳng định vai trò là cơ quan đại diện tin cậy của Nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp các hoạt động, kịp thời triển khai các nhiệm vụ thường kỳ và đột xuất theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII
Khai mạc Kỳ họp 18, HĐND tỉnh khóa VIII

Trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo và Thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ tỉnh...

Chiều cùng ngày, kỳ họp tiến hành bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 -2026. Theo đó, với tỷ lệ phiếu đồng ý 49/49/50 đại biểu tham dự kỳ họp (chiếm 98%), đồng chí Đỗ Thái Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Sông Cầu được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; phiên họp chiều đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm Trưởng Ban, Phó Trưởng các ban của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Trưởng Ban, Phó Trưởng các ban của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026; thủ tục bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 07/12, ngày làm thứ hai Kỳ họp thứ 18, các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ, hội trường và thực hiện quy trình, thủ tục lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

An Bang, Quốc Hoàn