Đảm bảo trung chuyển khách bị ảnh hưởng sạt lở hầm Bãi Gió

08:44, 16/04/2024 [GMT+7]

 

Đảm bảo trung chuyển khách bị ảnh hưởng sạt lở hầm Bãi Gió
Đảm bảo trung chuyển khách bị ảnh hưởng sạt lở hầm Bãi Gió

Kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, từ trưa 12/4, tuyến đường sắt Bắc Nam bị ách tắc giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, đến hôm nay là ngày thứ 5. Và khi sự cố sạt lở hầm xảy ra, ngành đường sắt đã phối hợp Sở Giao thông Vận tải cùng công an 2 tỉnh triển khai các giải pháp trung chuyển khách bằng ô tô trên hành trình 50km. Có thể nói, đây là đợt trung chuyển hành khách đi tàu diễn ra nhiều ngày với lượng khách trung chuyển lớn nhất trong nhiều năm trở lại đối với ngành đường sắt Việt Nam.

Ga Tuy Hòa là 1 trong 2 địa điểm thực hiện trung chuyển khách kể từ khi sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Mỗi chuyến tàu đến ngành đường sắt bố trí từ 9-12 phương tiện ô tô từ 16 đến 45 chỗ để trung chuyển khách.

Chuyến tàu SE5 từ Hà Nội đến ga Tuy Hòa phải dừng lại và sau đó được trung chuyển lên xe khách để vào Ga Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa khoảng 50km. Lượng người trên tàu rất đông, lên đến hơn 300 người nhưng việc trung chuyển này không gây nhiều bất tiện cho hành khách, bởi 1 phần  khách đi tàu chia sẻ sự cố sạt lở hầm đường sắt, một phần hành khách được các nhận viên đường sắt hỗ trợ vận chuyển đồ đạc khi trung chuyển.

Ngay khi sự cố sạt lở hầm đường sắt xảy ra, ngành đường sắt phối hợp ngành giao thông vận tải, Công an Phú Yên, Khánh Hòa triển khai ngay giải pháp trung chuyển khách. Mỗi chuyến tàu đến bố trí từ 9-12 xe ô tô. Đội xe phục vụ trung chuyển có mặt tại ga trước 1 giờ tàu đến. Hành khách có hành lý nặng, người già, trẻ được nhân viên đường sắt hỗ trợ tại ga đến khi lên xe và ngược lại.

Từ ngày 12 đến ngày 14/4 đã có hơn 200 lượt xe ô tô với khoảng 7.000 hành khách được trung chuyển từ Ga Tuy Hòa vào Ga Vạn Giã và ngược lại. Cho đến lúc này, việc khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió vẫn tiếp tục được triển khai. Các đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục cả ngày lẫn đêm để đường sắt Bắc - Nam sớm thông suốt trở lại.

An Bang, Quốc Hoàn