Diễn đàn "Nhà quản lý- nhà báo- nhà doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường" lần thứ VII năm 2023

09:39, 03/04/2023 [GMT+7]

 

Diễn đàn “Nhà quản lý- nhà báo- nhà doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” lần thứ VII năm 2023
Diễn đàn “Nhà quản lý- nhà báo- nhà doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” lần thứ VII năm 2023

Sáng ngày 2.4, tại thành phố Tuy Hòa, Báo TN&MT phối hợp với Sở TN&MT, Báo Phú Yên, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VII - năm 2023 với chủ đề “Chuyển đổi Xanh”- tiếp nối thành công của Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” qua các năm; đồng thời kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (01/4/1975 - 01/4/2023). Tham dự và chỉ đạo tại diễn đàn có các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ TN&MT; các đồng chí Bùi Thanh Toàn, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Hồ Thị Nguyên Thảo, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Diễn đàn còn có sự tham gia của Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam cùng một số cơ quan liên quan và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

.

Phát biểu chào mừng diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cho biết, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Phú Yên luôn quán triệt quan điểm phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh. Tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn lợi từ biển, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, ngăn chặn tình trạng sạt lở bờ biển và xâm thực, phục hồi và bảo tồn các hệ sinh thái biển quan trọng…

Các tham luận tại diễn đàn cũng khẳng định: nhà báo có vai trò rất quan trọng trong công cuộc chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh bởi nội dung này ở Việt Nam vẫn còn những tồn tại, hạn chế, có nguyên nhân bắt nguồn từ sự nhận thức chưa đầy đủ, chưa sâu sắc. Diễn đàn cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, đề xuất các giải pháp nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Net Zero- đưa phát thải ròng về “0” vào năm 2050.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương, nhấn mạnh, công tác tuyên truyền để từng người dân, doanh nghiệp cùng tham gia chuyển đổi xanh, bảo vệ tài nguyên, môi trường là hết sức quan trọng. Đồng chí cũng đưa ra những dẫn chứng cụ thể của tỉnh trong hướng đến môi trường xanh và bền vững thời gian qua theo hướng cái gì dễ nhất, rẻ nhất thì làm trước rồi mới đến những cái khó và lâu dài hơn. Đồng chí có những đề xuất đến Bộ TN&MT nhằm đáp ứng các tiêu chí của hội nghị Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Thông qua Diễn đàn, các nhà báo được trang bị thêm kiến thức, tư duy về lĩnh vực tài nguyên và môi trường; là cầu nối giúp nhà quản lý hiểu hơn về thực tế triển khai chính sách, xây dựng và ban hành chính sách để quản lý và phát triển doanh nghiệp ngày một hiệu quả theo hướng “xanh và bền vững”…/.

Ngọc Hiền – Lê Hùng