Cậu bé bị khiếm thị Hà Văn Phúc và hành trình đến với đam mê

17:59, 17/02/2020 [GMT+7]

 

Cậu bé bị khiếm thị Hà Văn Phúc và hành trình đến với đam mê
Cậu bé bị khiếm thị Hà Văn Phúc và hành trình đến với đam mê

 

Khi sinh ra đã không được nhìn thấy ánh sáng, lớn lên quanh quẩn trong căn phòng nhỏ với nỗi mặc cảm. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực không ngừng, em đã làm quen với những nốt nhạc, ca hát và dần trở thành người đệm đàn organ chuyên nghiệp. Đó là em Hà Văn Phúc, học sinh lớp khiếm thị, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển hòa nhập Phú Yên.

Ngay từ khi sinh ra đã không được nhìn thấy ánh sáng. Tuổi thơ của Phúc gắn liền với căn phòng nhỏ cùng những món đồ chơi mà em chỉ mò mẫm tưởng tượng ra hình hài. Trong số đó, Phúc rất thích một cây đàn bằng nhựa mà khi bấm vào các phím sẽ phát ra âm thanh. Chính những âm thanh tưởng chừng như đơn giản ấy đã làm Phúc thức tỉnh với sự đam mê. Và, từ đó em dần mày mò tập chơi đàn, tập ca hát.

Biết Phúc có một khả năng đặc biệt về đàn hát, bà Oanh, mẹ của em luôn động viên Phúc cố gắng tập luyện đàn mỗi ngày để mang lời ca của mình đến với mọi người. Trời không cho em đôi mắt sáng nhưng bù lại có một đôi tai nhạy cảm, nhất là trong lĩnh vực âm nhạc. Sau thời gian, em có thể tự chơi đàn một cách thành thạo trước sự ngạc nhiên của mọi người. Với bà Oanh, Phúc là chỗ dựa tinh thần cho mình….

Năng khiếu của Phúc được biết đến khi tham gia vào các chương trình văn nghệ của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, và xa hơn là tham dự các cuộc thi âm nhạc dành cho người khuyết tật trong và ngoài tỉnh.

Con đường âm nhạc dường như rộng mở với Phúc, khi được một người anh Tiến ở một phòng thu tại thành phố Tuy Hòa, liên tục tập luyện và cho ra mắt những clip ca khúc cho riêng mình. Những bài hát của Phúc đã được khán giả, cộng đồng mạng đón nhận một cách nồng nhiệt.

Đặc biệt, chàng trai khiếm thị đến từ Phú Yên vượt qua nhiều thí sinh để đạt giải Nhất cuộc thi Hát mãi ước mơ. Chính tiếng hát từ trái tim của em với sự đam mê âm nhạc đã chinh phục ban giám khảo và khán giả.

Những ca khúc được mọi người yêu nhạc mến mộ, điều này khiến em có thêm nguồn động lực cho con đường phía trước. Tuy chưa thể nói gì nhiều về sự thành công, nhưng với niềm đam mê, Phúc đã tạo cho mình một lối đi riêng, một con đường đầy niềm vui và ý nghĩa để vượt qua số phận, hướng đến một cuộc sống tươi đẹp hơn./.

Thành Tín- Thanh Huy