TRANG BỊ KỸ NĂNG MỀM CHO TRẺ DỊP HÈ

08:47, 24/07/2023 [GMT+7]

 

TRANG BỊ KỸ NĂNG MỀM CHO TRẺ DỊP HÈ
TRANG BỊ KỸ NĂNG MỀM CHO TRẺ DỊP HÈ

Mỗi dịp hè đến, việc tìm sân chơi cho trẻ để các em có một kỳ nghỉ bổ ích luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Thời điểm này, nhiều phụ huynh chọn cho con em mình các lớp ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng, thay vì cho con đi học thêm các lớp văn hóa như trước. Bước đầu, các chương trình ngoại khóa mang lại những hiệu quả tích cực.

Khắc phục tư thế ngồi gù lưng, niểng đầu hay dáng đi hai hàng cùng những tật khác của các em học sinh là mục tiêu mà Huỳnh Nhân Academy, TP. Hồ Chí Minh muốn hướng đến cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh trong dịp hè năm nay. Mùa hè này, nhiều phụ huynh trong tỉnh thay vì cho con em mình học các môn văn hóa, chuyển hướng lựa chọn lớp học giải phóng hình thể cho các bé. Nhiều em cải thiện rõ rệt về dáng đi, tư thế đứng, ngồi khi đến với khóa học. Đối với nhiều bé gái, tham gia chương trình ngoại khóa giải phóng hình thể cũng đã mở ra cho các bé nhiều ước mơ về tương lai của mình.

Tại trường phổ thông Duy Tân, Tp. Tuy Hòa không chỉ học sinh nhà trường được học các môn học kỹ năng sinh tồn như bơi cùng kỹ năng sống khác, mùa hè năm 2023, hàng trăm học sinh ngoài trường cũng đến đăng ký học các môn như: Bơi, bóng rổ, võ, vẽ tranh…

TRANG BỊ KỸ NĂNG MỀM CHO TRẺ DỊP HÈ
TRANG BỊ KỸ NĂNG MỀM CHO TRẺ DỊP HÈ

 

Khi tìm kiếm các khóa học cho con, nhiều phụ huynh dựa theo sở thích của trẻ để có lựa chọn phù hợp. Theo chia sẻ của các giáo viên, muốn phát triển sự khéo léo, sáng tạo, phụ huynh có thể đăng ký cho trẻ học các lớp như vẽ, âm nhạc... Còn nếu con có tính cách nhút nhát, thích nghi kém hơn thì cha mẹ có thể tìm cho con các lớp học kỹ năng, giao tiếp với hoạt động chủ yếu là vui chơi... để con được thoải mái.

Trên địa bàn tỉnh, hiện đang có rất nhiều khóa học kỹ năng dịp hè để trẻ em được trải nghiệm, khám phá bản thân và nâng cao kỹ năng sống. Bên cạnh đó, nhiều trung tâm còn xây dựng các hình thức trải nghiệm thú vị như tìm hiểu về thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống quân ngũ, tham quan các mô hình lao động, trại hè rèn luyện tiếng Anh...

Với các lớp kỹ năng được tổ chức phong phú và đa dạng, trẻ em trên địa bàn tỉnh có được sân chơi bổ ích cùng những hoạt động trải nghiệm lý thú sau một năm học tập./.

Đặng Dự - Đức Thuận