Gặp mặt nhân chứng sống của bến Vũng Rô - tàu Không số

09:12, 14/09/2023 [GMT+7]

Ngày 12/9, Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đắc Thạnh và Ban Liên lạc bến Vũng Rô - tàu Không số tổ chức chuyến liên lạc, gặp mặt những thành viên của bến Vũng Rô - tàu Không số trong những năm 1964-1965 hiện còn sống trên địa bàn Phú Yên, chuẩn bị kỷ niệm 60 năm bến Vũng Rô đón chuyến tàu Không số đầu tiên.

Gặp mặt nhân chứng sống của bến Vũng Rô - tàu Không số
Gặp mặt nhân chứng sống của bến Vũng Rô - tàu Không số

  Ban Liên lạc bến Vũng Rô - tàu Không số cùng Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đắc Thạnh đã đến thăm bà Nguyễn Thị Tảng (nữ dân công thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp; hiện ở xã An Dân, huyện Tuy An), người đã trao “nắm đất Vũng Rô” cho thủy thủ đoàn tàu Không số 41, thay cho tấm lòng quân và dân Phú Yên cảm ơn Đảng, Nhà nước và Nhân dân miền Bắc. Đoàn cũng thăm trung tá Hồ Thanh Bình, Đại đội trưởng K60, đơn vị bảo vệ bến Vũng Rô những năm 1964-1965 (hiện ở xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân).

    Ban Liên lạc bến Vũng Rô - tàu Không số và Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đắc Thạnh đã tặng quà, chúc sức khỏe các thành viên và triển khai một số công việc cần thiết chuẩn bị kỷ niệm 60 năm bến Vũng Rô đón chuyến tàu Không số đầu tiên- 28/11.

                 Tấn Nghĩa