Xuất hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả: Người dân cần cẩn trọng

22:15, 19/09/2019 [GMT+7]

 

Xuất hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả: Người dân cần cẩn trọng
Xuất hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả: Người dân cần cẩn trọng

 

Cơ quan chức năng của tỉnh vừa phát hiện một đối tượng thực hiện giao dịch về đất có sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Mặc dù được phát hiện kịp thời nên giao dịch không thực hiện được, tuy nhiên, vụ việc cũng đã cảnh báo đến các tổ chức, cá nhân và người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi thực hiện các giao dịch liên quan đến đất đai. Được biết, đây là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đầu tiên được phát hiện trên địa bàn thành phố Tuy Hòa từ năm 2017 đến nay.

Cách đây 02 ngày, có 1 đối tượng cùng người quen đến công ty của anh Hùng để nhờ thẩm định giá trị bất động sản trước khi giao dịch. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, anh dễ dàng nhìn ra những điểm bất thường của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này.

Sau khi được cơ quan chức năng thẩm định, Sở Tài Nguyên và Môi trường Phú Yên đã có văn bản chính thức, xác nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có số sê ri CE 358672 do Phó Giám đốc sở kí, cấp ngày 04/7/2019 tại thửa đất số 125, tờ bản đồ số 40, phường 9, thành phố Tuy Hòa là giả mạo và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo trong quá trình thực hiện các quyền sử dụng đất.

Hiện nay, ngoại trừ các cơ quan chuyên môn, rất ít người dân có đủ kiến thức để phân biệt đâu là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật và giả. Trong trường hợp các đối tượng dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để cầm đồ hay mua bán giấy tay, thì người dân sẽ chịu thiệt hại hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Hiện nay, bất động sản Phú Yên phát triển mạnh, thu hút nguồn vốn lớn từ trong và ngoài tỉnh đến đầu tư. Giao dịch càng sôi động, càng dễ nảy sinh các trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Bởi vậy, các tổ chức, cá nhân, cũng như người dân cần cẩn trọng trong các giao dịch liên quan đến đất đai nhằm hạn chế thiệt hại có thể xảy ra. Sở Tài Nguyên và Môi trường cũng cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm này./.

Huyền Trang- Đức Thuận