Dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

11:21, 26/07/2022 [GMT+7]

 

Dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ
Dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

 

Tối 24/7, trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Yên, Hội Cựu chiến binh, Sở LĐ-TB&XH  và Sở GD-ĐT Phú Yên long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947  -  27/7/2022). Đến dự có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, MTTQ, các hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ tham dự.

Mở đầu Lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên, hội viên và bà con Nhân dân đã dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm trung tâm; đồng thời, thắp sáng nến trên các phần mộ liệt sĩ. Tiếp theo đó, các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã tái hiện một không khí hào hùng nhưng cũng đầy xúc động trong Chương trình nghệ thuật với những ca khúc về người lính, ngợi ca sự hy sinh cao cả của bao thế hệ để có được đất nước như ngày hôm nay, qua đó, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ VNAH, các thương, bệnh binh và người có công cách mạng đã chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc của Nhân dân.  

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các nhà tài trợ trao 93 suất quà cho học sinh là con cháu các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 600.000 đồng tiền mặt và quà. Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên gần 6.500 phần mộ, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cũng trong tối 24/7, cùng cả nước, các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ cầu siêu hương linh các anh hùng liệt sỹ, cầu Quốc thái dân an. Hoạt động với sự tham gia của rất đông tăng ni, Phật tử trong tỉnh mong muốn tri ân, tưởng niệm những người đã ngã xuống vì non sông đất nước.

Thoại Kỳ, Quốc Hoàn