Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai

09:06, 13/11/2023 [GMT+7]

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của liên khu dân cư xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai

Cùng dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành trung ương. Về phía tỉnh Phú Yên, các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo đồng bào các dân tộc tham dự Ngày hội.

Xã Suối Trai có 03 thôn là Hoàn Thành, Thống Nhất và Xây Dựng, với 558 hộ; trong đó gần 90% là đồng bào dân tộc Êđê. Là xã miền núi, đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Song dưới sự lãnh đạo của chính quyền các cấp, mỗi người dân, từng hộ gia đình trong xã luôn nêu cao ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương. Người dân trong xã đoàn kết thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; cùng nhau gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở. Trong 2 năm liền (2021 và 2022), UBND xã Suối Trai được UBND huyện Sơn Hòa công nhận đạt Chính quyền xuất sắc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai

Nói chuyện với bà con các dân tộc xã Suối Trai, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Cũng nhờ tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đưa non sông về một mối, đưa đất nước bước vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đại đoàn kết toàn dân tộc mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bước vào sự nghiệp Đổi mới, vượt qua các khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao thời gian qua, xã Suối Trai đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhân dân trong xã gia tăng sản lượng trồng trọt, chăn nuôi, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Với đặc thù 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, bà con trong xã đã cùng nhau gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa quý báu của dân tộc mình, cùng nhau nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đáng chú ý, dù có xuất phát điểm từ một xã đặc biệt khó khăn ở miền Tây Phú Yên, nhưng việc học tập của con em xã Suối Trai luôn được chăm lo, tạo điều kiện. Cùng với đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo ra môi trường bình yên để người dân an tâm lao động, sản xuất, cải thiện đời sống, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp. Chủ tịch nước tin tưởng trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Suối Trai sẽ tiếp tục đạt được thêm nhiều thành tựu mới trên các lĩnh vực.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Suối Trai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị nhân dân chung tay gìn giữ an ninh trật tự trong thôn, trong xã, để luôn có cuộc sống bình yên. Cùng với đó là luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện các luận điệu xuyên tạc, phá hoại khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Chủ tịch nước đề nghị, các cấp lãnh đạo của tỉnh, huyện Sơn Hòa và cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể xã Suối Trai tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, tiếp tục động viên Nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Tại ngày hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho xã Suối Trai; tặng 40 suất quà cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiêu biểu, người có uy tín tiêu biểu, hộ nghèo, gia đình chính sách và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng 5 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu ở thôn Xây Dựng./.

Hồng Thủy – Đức Hưng