Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh

08:58, 03/11/2023 [GMT+7]

Chiều ngày 2.11 Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên có các đồng chí Lê Tấn Hổ, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Phan Thanh Tám, UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 

Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh

Theo Bộ Công an, từ ngày 15/12/2022 - 14/10/2023, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6 - 18 tuổi) xảy ra 881 vụ, làm chết 490 người, bị thương 827 người. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 8 vụ, giảm 33 người chết, giảm 34 người bị thương. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh có xu hướng tăng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, để làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh cần phát huy trách nhiệm của của các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao.

Cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới”; “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới”...

Bộ Công an tiếp tục phố hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan  tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022 - 2025 từng bước nêu cao nhận thức, ý thức chấp hành của học sinh khi tham gia giao thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với các trường hợp học sinh vi phạm; gắn trách nhiệm cụ thể với người đứng đầu các đơn vị khi để xảy ra tai nạn giao thông đối với học sinh…

Đức Hưng