Cô giáo Nguyễn Thị Diệu - gương Đảng viên xuất sắc

09:39, 06/11/2023 [GMT+7]

Cô giáo Nguyễn Thị Diệu, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, là một trong những gương điển hình được tham dự Chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng" do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào ngày 2/11/2023. Trong suốt 24 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Thị Diệu đã có nhiều sáng kiến giúp cho việc dạy học và chăm sóc trẻ đạt kết quả cao; 11 năm liền đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Cô giáo Nguyễn Thị Diệu - gương Đảng viên xuất sắc
Cô giáo Nguyễn Thị Diệu - gương Đảng viên xuất sắc

 

Cứ vào cuối tháng, cháu của bà Trần Thị Yến lại được các cô giáo ở Trường Mầm non Hoa Mai cân đo và tư vấn dinh dưỡng cho cháu như thế này. Bà Yên rất yên tâm khi cháu mình về nhà ngày càng ngoan ngoãn, lễ phép và bộc lộ dần các kỹ năng đọc, viết.

Trường Mầm non Hoa Mai hiện có hơn 500 cháu theo học, trong đó hơn 30% cháu là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trong thành tích chung của nhà trường thời gian qua có vai trò không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Diệu. Từ khi còn là giáo viên trực tiếp đứng lớp cho đến hiện tại là Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy; chia sẻ kinh nghiệm để các giáo viên cùng tiến bộ. Cô còn đề xuất lãnh đạo nhà trường xây dựng “Quỹ giúp cháu nghèo” để hỗ trợ ăn trưa và tặng quà cho các trẻ gia đình đặc biệt khó khăn.

Cô Diệu đã cùng tập thể Ban giám hiệu nỗ lực xây dựng Trường mầm non Hoa Mai trở thành trường học thân thiện. Với những nỗ lực không ngừng, cô Nguyễn Thị Diệu 11 năm liền (từ năm 2011 đến năm 2022) được công nhận là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Cô Diệu là tấm gương sáng về người đảng viên với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm. Sự tận tụy với công việc, yêu nghề, mến trẻ của cô giáo Nguyễn Thị Diệu cùng với hàng triệu giáo viên khác đang góp phần ươm những mầm xanh tương lai cho đất nước../.

 

VĂN THÙY