Tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị đuối nước

08:53, 16/11/2023 [GMT+7]

Tại bờ kè sông Ba, đoạn qua xã Hòa Phú, nơi rảy ra tại nạn đuối nước thương tâm, hàng trăm người dân, lực lượng chức năng, cứu hộ vẫn đang ngày đêm huy động tổng lực để tìm kiếm các em xấu số còn lại.  Đến 15 giờ chiều 15/11, thi thể em Trần Thanh Tráng đã được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình. Như vậy, đến nay, 3 trong 4 học sinh bị đuối nước đã được tìm thấy. Người thân nạn nhân gần như kiệt sức nhưng vẫn không ngừng cầu mong có phép màu xảy ra...

Tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị đuối nước
Tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị đuối nước

Theo ông Trần Minh Trí, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, mặc dù thời tiết đêm qua có mưa, nhưng lực lượng tìm kiếm được huy động gần 200 người là cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Phú Yên); Công an; Ban Chỉ huy Quân sư; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tây Hòa cùng chính quyền, đoàn thể và nhiều người dân ở xã Hòa Phú vận hành 5 ca nô, nhiều xuồng chèo kết hợp nhiều phương tiện khác vẫn triển khai các biện pháp tìm kiếm xuyên ngày đêm. Huyện huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để sớm tìm kiếm được các cháu, đưa về gia đình. Từ đêm qua đến sáng nay nước sông dâng cao khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đây là trường hợp đuối nước rất thương tâm. Qua vụ việc càng cho thấy, để phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo và công tác truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước... cho trẻ em và người chăm sóc trẻ em, đặc biệt là ở các địa phương có nhiều sông suối, ao hồ để trẻ có thêm kiến thức về tự bảo vệ bản thân, tránh tắm sông suối ao hồ khi không có người lớn đi kèm... Địa phương cũng cần thường xuyên kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời, loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn, thương tích, đuối nước, rơi, ngã, đặc biệt là trước, trong mùa mưa bão; có biện pháp chủ động khắc phục, phòng ngừa, cảnh giới, nhắc nhở để bảo đảm môi trường sống an toàn cho trẻ em./.

Ngọc Hiền – Thế Hoan