Ấm áp nghĩa tình từ chương trình "Xuân Biên Phòng, ấm lòng dân bản"

16:19, 23/01/2024 [GMT+7]

 

Ấm áp nghĩa tình từ chương trình
Ấm áp nghĩa tình từ chương trình

            Những ngày cuối năm, nhiều hoạt động thiết thực hướng về bà con nhân dân nơi còn nhiều khó khăn trên mọi miền biên cương của Tổ quốc giúp đồng bào đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi. Trong đó, chương trình " Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của những người lính quân hàm xanh, tạo ấn tượng sâu sắc với các cấp Chính quyền và nhân dân cả nước. Ghi nhận tại đồn Biên Phòng Xuân Hòa, BĐBP Phú Yên.

           Lần đầu cùng bộ đội và Đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia gói bánh chưng tại đồn Biên phòng Xuân Hòa, chị Lê Như Quỳnh, đến từ xã đoàn Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu rất hào hứng, phấn khởi. Những chiếc bánh chưng vuông vức được chị cùng mọi người thực hiện tỉ mỉ, gói trọn yêu thương sẽ được tặng cho bà con nhân dân khu vực biên giới biển của Thị xã Sông Cầu tại chương trình "Xuân Biên Phòng, ấm lòng dân bản" năm 2024 do Bộ chỉ huy ĐBBP tỉnh tổ chức. Mỗi chiếc bánh chưng được trao gửi là thêm một chút hương Xuân, vị Tết đến với bà con nơi đây.

           Trong khuôn khổ chương trình " Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản" năm nay. Bên cạnh hoạt động gói bánh chưng, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân, ca ngợi quê hương, đất nước do cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh phối hợp với Thị đoàn, hội LHPN thị xã Sông Cầu thực hiện. Dịp này, BĐBP tỉnh đã trao tặng gần 300 suất quà Tết cho các hộ nghèo; học bổng cho các cháu học sinh trong chương trình " Nâng bước em đến trường, con nuôi đồn Biên phòng" và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã: Xuân Cảnh, Xuân Hải và Xuân Thịnh, Thị xã Sông Cầu.

Ấm áp nghĩa tình từ chương trình
Ấm áp nghĩa tình từ chương trình

         Những năm qua, Chương trình “Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản” do Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã giúp người dân khu vực biên giới biển của tỉnh có cái Tết ấm áp, đầy đủ, vui tươi. Qua đó, thắt chặt tình quân dân, động viên bà con nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, vùng biển, đảo của tỉnh.

           Không chỉ diễn ra trong tỉnh, Chương trình "Xuân Biên Phòng, ấm lòng dân bản" đã và đang được Bộ đội Biên Phòng tổ chức rộng khắp các nẻo biên cương, hải đảo của Tổ quốc, dần trở thành nét đẹp mang tính nhân văn cao cả mỗi dịp tết đến xuân về, giúp đồng bào khu vực biên giới đất liền và khu vực biên giới biển, những nơi còn nhiều khó khăn có một cái tết đầm ấm và  đủ đầy hơn.

Thùy Dung - Ngũ Tố