Nam sinh "đất lúa" và ước mơ chinh phục Đỉnh Olympia

08:44, 10/01/2024 [GMT+7]

           

Nam sinh “đất lúa” và ước mơ chinh phục Đỉnh Olympia
Nam sinh “đất lúa” và ước mơ chinh phục Đỉnh Olympia

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, thế hệ học sinh, sinh viên Phú Yên hôm nay đang từng ngày nỗ lực học tập, rèn luyện, khẳng định bản thân trên các đấu trường học tập và phong trào Đoàn – Hội. Chương trình hôm nay, kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, chúng tôi muốn gửi đến QV câu chuyện của Trần Trung Kiên, nam sinh đến từ vùng đất lúa Tây Hòa, người vừa xuất sắc giành tấm vé đầu tiên vào vòng chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

  Bước vào cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia với thành tích nhì tuần, nhì tháng cao nhất, Trần Trung Kiên, lớp 11A1, trường THPT Lê Hồng Phong đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh trong cuộc thi quý 1 với 235 điểm, trở thành người đầu tiên giành vé vào chung kết năm và lần đầu tiên mang cầu truyền hình trận chung kết cuộc thi này về Phú Yên.

 Thành tích xuất sắc từ cuộc thi này là sự tiếp nối chuỗi thành tích học tập của Kiên thời gian qua và cũng là kết quả những nỗ lực học tập không ngừng của bạn. Ngoài kiến thức tiếp thu tại Trường, Trung Kiên dành nhiều thời gian tìm hiểu các kiến thức ở nhiều lĩnh vực bằng nhiều phương pháp khác nhau và đặc biệt, bạn thường xuyên đăng ký tham gia các cuộc thi học đường. Với Kiên, mỗi cuộc thi là một trải nghiệm học tập, giúp bạn rèn luyện bản lĩnh và trau dồi thêm kiến thức. Xuyên suốt từ khi còn học Tiểu học đến THPT, Kiên liên tục gặt hái thành công, 10 năm liền là học sinh giỏi nhất khối và sở hữu nhiều thành tích trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Nam sinh “đất lúa” và ước mơ chinh phục Đỉnh Olympia
Nam sinh “đất lúa” và ước mơ chinh phục Đỉnh Olympia

Trở về từ cuộc thi, Trần Trung Kiên lại tiếp tục cùng các bạn miệt mài bên trang sách. Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Kiên cho biết, bạn có niềm đam mê đặc biệt với môn Toán, thường dành nhiều thời gian hơn cho môn học này. Tuy nhiên, bạn cũng luôn dành khoảng thời gian hợp lý mỗi ngày để học tập, nghiên cứu những môn học khác. Chính thói quen này đã giúp bạn có được kiến thức tổng hợp, vững vàng vượt qua các vòng thi.

Với niềm tự hào là người con quê hương Phú Yên anh hùng, Trần Trung Kiên luôn mong muốn được giới thiệu đến mọi người truyền thống hào hùng của đất và người Phú Yên và bạn đã làm được. Chiến thắng ở đấu trường Olympia, Kiên một lần nữa khẳng định bản lĩnh của chính mình, đồng thời tiếp nối thêm bề dày thành tích học tập của các thế hệ học sinh, sinh viên đất Phú./.

Hồng Thủy – Lê Hùng