Đoàn Đại biểu quốc Hội tỉnh giám sát chuyên đề thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội

07:12, 01/03/2024 [GMT+7]

 

Đoàn Đại biểu quốc Hội tỉnh giám sát chuyên đề thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội
Đoàn Đại biểu quốc Hội tỉnh giám sát chuyên đề thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội

Sáng 29/2, Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành giám sát chuyên đề về thực hiện Nghị quyết số 43 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và việc triển khai thực hiện các dự án quan trọng của quốc gia trên địa bàn tỉnh đến hết năm 2023. Phó Trưởng chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn chủ trì buổi giam sát. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Qua giám sát đoàn nhận thấy, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; điều hành linh hoạt, hiệu quả chính sách tài khóa, tiền tệ và các chính sách vĩ mô khác... Sau 2 năm triển khai nghị quyết này các ngành, cấp của tỉnh Phú Yên đã chủ động, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ và cơ bản hoàn thành các nội dung theo yêu cầu trên các lĩnh vực, góp phần hỗ trợ hiệu quả quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của chủ đầu tư. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án; đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương có các dự án tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của ngành, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong tình hình mới.

An Bang