Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn Phiên họp thứ 31 của UBTVQH

08:16, 19/03/2024 [GMT+7]

 

Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn Phiên họp thứ 31 của UBTVQH
Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn Phiên họp thứ 31 của UBTVQH

Sáng 18/3, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 31, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự phiên họp tại điểm cầu Phú Yên có các đồng chí: Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Thìn - Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Thái Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phát biểu khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trong khuôn khổ phiên họp lần thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dành một ngày để tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao, do đây là các nhóm vấn đề xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn, được người dân và các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm.

Đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Ngoại giao, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết: Đây là lần đầu tiên lĩnh vực ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn được lựa chọn để chất vấn. Theo Chủ tịch Quốc hội, công tác đối ngoại thời gian qua, đã đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, trở thành một điểm sáng đầy ấn tượng trong thành tựu chung của đất nước... Tuy nhiên, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, tình hình thế giới trải qua những biến động lớn, phức tạp, mở ra nhiều cơ hội mới, song cũng đặt ra nhiều thách thức lớn đối với nước ta.

 Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi rõ, ngắn gọn đi thẳng vào vấn đề, tranh luận thẳng thắn, trách nhiệm mang tính xây dựng. Đồng thời, đề nghị các Bộ trưởng nêu cao tinh thần trách nhiệm, trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm, làm rõ những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu; đưa ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, khả thi, bảo đảm vừa khắc phục kịp thời, hiệu quả các yếu kém, hạn chế trước mắt, vừa tạo được chuyển biến thực chất căn cơ lâu dài đối với từng nội dung được chất vấn, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác điều hành, lĩnh vực quản lý đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước./.

An Bang, Lê Hùng