Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam

08:58, 05/03/2024 [GMT+7]

 

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam

Sáng ngày 4.3, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xã giao bà Vuyiswa Tulelo, Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở KH&ĐT, Sở VHTT&DL, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên được đón bà Vuyiswa Tulelo cùng các cộng sự về thăm và làm việc tại tỉnh. Giới thiệu một số nét khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người Phú Yên, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Mặc dù là tỉnh nhỏ nhưng Phú Yên có sự quyết tâm và khát vọng phát triển rất lớn và đã nỗ lực đạt được một số kết quả tích cực. Trong hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024 vừa được tỉnh tổ chức, Phú Yên đã giới thiệu đến các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước về những thông tin cơ bản về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng bà Vuyiswa Tulelo sẽ là cầu nối giúp đỡ tỉnh trong việc kết nối, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nam Phi đến Phú Yên tìm hiểu hợp tác, đầu tư, nhất là trên lĩnh vực thương mại, du lịch…

Bà Vuyiswa Tulelo gửi lời cảm ơn đến Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã có buổi đón tiếp trọng thị, chu đáo. Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam cho biết khi đến Phú Yên, bà nghĩ ngay đến tỉnh Eastern Cape của Nam Phi vì có những nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, dân số; bà sẽ kết nối để 2 địa phương hợp tác hữu nghị, tiến tới kết nghĩa. Bà Vuyiswa Tulelo cũng cho biết trong chuyến công tác đến Phú Yên lần này, bà đã nắm bắt nhiều thông tin về cơ hội đầu tư trên lĩnh vực thương mại để cung cấp cho các doanh nghiệp của Nam Phi, mở ra cơ hội hợp tác phát triển cho hai bên.

QUỐC HOÀN